Loading

Giải pháp đột phá doanh thu trong mùa dịch Covid 19 hiệu quả

Img
Img

Tìm kiếm giải pháp đột phá doanh thu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là bài toán khó tìm lời giải. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành, nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Làm thế nào để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và có bước phát triển nhảy vọt trong giai đoạn này?

Lý do cần đột phá doanh thu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mục đích cuối cùng của mỗi công ty kinh doanh đều là gia tăng lợi nhuận. Để làm được điều này cần trải qua các bước tăng trưởng doanh số, gắn kết khách hàng với thương hiệu… Chỉ cần chậm một giây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tụt lại, tạo cơ hội để doanh nghiệp khác vượt lên dẫn trước. Thụt giảm doanh số, hiệu suất không tăng, hay thậm chí là duy trì hoạt động so với cùng kỳ cũng đều là thất bại của doanh nghiệp.

Do đó, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần liên tục tận dụng cơ hội, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo nhằm tăng trưởng, đột phá doanh thu, thoát khỏi vùng an toàn và bước vào hàng top trong lĩnh vực của mình.

Giải pháp nào để đột phá doanh thu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

  • Sử dụng công nghệ số và tự động hóa

Trong thời đại công nghệ phát triển, cách để doanh nghiệp vừa vận hành với mức năng suất cao, vừa tiết kiệm chi phí là sử dụng các phần mềm quản lý và tự động hóa.

Một trong những phần mềm giúp các công ty đơn giản hơn trong khâu quản lý khách hàng là CRM (Customer Relationship Management). CRM cho phép tự động hóa các nhiệm vụ thủ công và nhiều phòng ban khác nhau như Sales, Marketing đều có thể cùng làm việc trên nền tảng dữ liệu này. Có nhiều phần mềm CRM phải trả phí hàng năm để sử dụng đầy đủ tiện ích, cũng có một số bản CRM miễn phí dành cho nhu cầu không quá cao như Insightly, Vtiger hay Hubspot…

  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một trong những cốt lõi của việc phát triển doanh nghiệp trong tương lai. Đầu tư bài bản vào xây dựng thương hiệu bằng cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt, truyền thông rộng rãi trên các kênh/phương tiện truyền thông… sẽ giúp doanh nghiệp hình thành sự chuyên nghiệp, nâng cao và bền vững giá trị thương hiệu.

Ngoài ra, việc xây dựng nhận diện thương hiệu hiệu quả, đúng đắn ngay từ đầu cũng sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn so với đối thủ cùng ngành, đột phá doanh thu và sở hữu được lượng khách hàng trung thành.

  • Tận dụng mạng lưới truyền thông xã hội

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tăng trưởng mạnh không thể bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” là kênh truyền thông xã hội (Facebook, Youtube, Instagram…). Một số lời khuyên để doanh nghiệp truyền thông hiệu quả trên các kênh này là:

  1. Chạy quảng cáo hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
  2. Tối ưu hóa trải nghiệm trên điện thoại để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào
  3. Tạo các group trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh để lan tỏa danh tiếng và giá trị doanh nghiệp
  4. Đặt các câu hỏi và nội dung call-to-action để thu hút sự tương tác và hành động của khách hàng
  5. Kết hợp với các KOLs (người có sức ảnh hưởng) để tạo các nội dung lan tỏa và tăng độ phủ sóng thương hiệu trên mạng xã hội.
  6. Thường xuyên đo lường và thống kê hiệu quả trên các kênh để có sự thay đổi chiến lược cho phù hợp.
  7. Sử dụng linh hoạt và đa dạng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok…

  • Biết cách tiêu tiền, đầu tư đúng và trúng

Một startup từ những bước ban đầu cần huy động vốn để đầu tư vào công nghệ, chạy các chiến dịch marketing, thuê văn phòng, tuyển dụng nhân sự… Với số vốn hạn hẹp đó, công ty cần biết kiểm soát ngân sách, chi tiêu phù hợp và đề phòng những rủi ro có thể xảy ra liên quan đến dòng tiền.

Thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp vì đầu tư tràn lan, không có trọng tâm và phân chia ngân sách chưa phù hợp đã không có khả năng thu hồi vốn và bị đẩy đến bờ vực phá sản.

  • Tập trung vào content marketing

Content marketing là loại nội dung không hướng tới việc bắt buộc khách hàng phải mua sản phẩm của công ty, mà tập trung chỉ ra những vấn đề khách hàng gặp phải và đưa ra giải pháp cho họ giải quyết, trong đó có giải pháp liên quan đến doanh nghiệp. Khi khách hàng nhận ra giải pháp của doanh nghiệp có thể giải quyết tốt vấn đề của họ, họ sẽ quay lại để tìm hiểu về sản phẩm và mua hàng.

Đây chính là một trong những giải pháp kinh doanh hữu hiệu và là cầu nối của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tạo blog và cập nhật bài blog thường xuyên, tập trung vào những “pain point” (nỗi đau) của người tiêu dùng là một phần quan trọng trong chiến dịch content marketing của doanh nghiệp. Đi kèm với đó là hoạt động seeding, chia sẻ bài viết rộng rãi trên các trang mạng xã hội để tiếp cận và tương tác được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Thu email subscriber cũng sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và giúp người đọc nắm bắt kịp thời những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp đưa ra.

  • Ưu tiên trải nghiệm khách hàng

Thực tế chứng minh rằng, khi khách hàng càng được trải nghiệm tốt về sản phẩm, họ càng dễ dàng hơn trong việc chi tiêu và ra quyết định mua hàng.

Trải nghiệm sản phẩm có thể đến từ những review, feedback của người được tin tưởng chia sẻ, hoặc tốt nhất đến từ chính bản thân họ bằng việc dùng thử sản phẩm. Doanh nghiệp nên tạo ra những hội nhóm review, chia sẻ kinh nghiệm sản phẩm, tổ chức các cuộc thi, sự kiện trải nghiệm sản phẩm, tặng hàng dùng thử miễn phí hay tư vấn trải nghiệm cho khách hàng.

  • Tuyển dụng và đầu tư vào nhân sự giỏi

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tuy bước ban đầu chưa có nguồn lực đủ mạnh nhưng không nên tiết kiệm chi phí đầu tư vào nhân sự chất lượng. Bởi nếu như thuê nhân công giá rẻ có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhưng chắc chắn sẽ gặp phải nhiều rủi ro như hiệu suất công việc không cao, các vấn đề của doanh nghiệp không được giải quyết hiệu quả, thường xuyên phải tuyển dụng nhân sự mới thay thế…

Hispanic Businesswoman Leading Meeting At Boardroom Table

Thay vào đó, công ty nên dành thời gian và công sức để thu hút, tuyển dụng nhân tài để chèo lái con thuyền doanh nghiệp vững vàng và tiến nhanh hơn. Đặc biệt trong mùa dịch COVID-19, việc cắt giảm nhân sự là phổ biến với nhiều công ty, thì tìm cho mình một nhân sự đủ tốt và hiệu quả cao là điều vô cùng quan trọng.

Cũng đừng quên quan tâm đến việc tạo môi trường làm việc thuận lợi, chuyên nghiệp và năng động cho nhân viên. Bởi chúng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng làm việc, nhiệt huyết và mức độ gắn bó của nhân viên với công việc.

  • Lên kế hoạch cho từng giai đoạn

Để đột phá doanh thu, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng từng bước, lên kế hoạch phát triển cho từng giai đoạn, đề xuất những giải pháp cho những tình huống bất ngờ như khủng hoảng truyền thông hay dịch bệnh.

Càng chia nhỏ các giai đoạn, doanh nghiệp càng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát, thống kê, đánh giá kết quả, từ đó có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.

  • Remarketing – quảng cáo bám đuổi

Remarketing là hoạt động tiếp thị lại những sản phẩm được khách hàng quan tâm trên Google hoặc các mạng xã hội. Quảng cáo bám đuổi sẽ “mưa dầm thấm lâu”, khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu, dần chuyển từ nhận biết sang hành động tìm hiểu sản phẩm và mua hàng. Nhờ đó doanh thu của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên.

Trên đây là một số cách giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ đột phá doanh thu không chỉ trong mùa dịch hiện nay mà ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp doanh nghiệp có được hướng đi đúng đắn và đem lại hiệu quả cao nhất.

LUMOS VIỆT NAM tự hào khi là một trong số ít các agency có thể hoạt động như một khối Marketing Online hoàn chỉnh riêng cho khách hàng. Tập hợp từ những nhân tố xuất sắc nhất, trẻ, sáng tạo và kinh nghiệm, kĩ thuật vững, LUMOS cam kết sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời trong việc triển khai truyền thông Digital Marketing. Ngoài cung ứng dịch vụ Digital Marketing, LUMOS còn cung ứng giải pháp marketing toàn diện bao gồm tư vấn giải pháp, kết hợp các công cụ, kế hoạch marketing chi tiết.

Việc LUMOS có khả năng kế hợp nhiều công cụ marketing cùng lúc sẽ giúp tạo ra hiệu ứng truyền thông nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn, LUMOS sẽ thay thế phòng Marketing Online của bạn. Bạn không cần phải đầu tư một đội ngũ Marketing Online mà vẫn có thể chiếm thị phần lớn trên thị trường Marketing Online với đầy đủ các kênh truyền thông online.

Leave a Comment