Loading

Chiến lược Marketing cho nghành nội thất

Img
Img

Do nhu cầu về nhà ở đô thị ngày càng tăng, chung cư xây dựng cũng nhiều hơn tạo cơ hội cho ngành thiết kế nội thất phát triển. Vì thế, marketing trong ngành nội thất là vấn đề được doanh nghiệp rất quan tâm, làm sao để được khách hàng biết đến trong khi sức cạnh tranh ngày càng nhiều. Hãy cùng Lumos tìm hiểu một vài chiến lược marketing online phù hợp với thị trường hiện nay qua bài viết dưới đây nhé. 

Xây dựng trang website cho công ty

Một website nội thất cần xây dựng với hình ảnh trực quan, sắc nét, đủ góc cạnh, đủ thông tin. Các bài viết cần có chiều sâu, mô tả chi tiết về sản phẩm mới thu hút khách hàng. Hệ thống nội dung cũng như xương sống vận hành cho toàn bộ Website. Bạn cần phải biết được giá trị cốt lõi của công ty, của doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ của mình để phát triển mạnh chúng. 

Thiết kế website ngành nội thất

Không những vậy, khi sáng tạo website, bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ thấu hiểu tâm lý khách hàng, biết họ muốn gì và tìm kiếm thông tin gì. Lúc này, việc triển khai nội dung website cụ thể sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vì người viết sẽ biết họ nên viết gì, viết như thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Sử dụng dịch vụ Seo và Google ads

Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads và SEO chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số. Một nội dung website tốt và chuẩn SEO sẽ giúp cho trang web của bạn được đánh giá cao. Từ đó giúp tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh với các Website khác

Kênh quảng cáo qua mạng xã hội 

Với lượng người sử dụng cao nhất nhì thế giới, Facebook và Youtube được các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu và hoạt động buôn bán, dịch vụ ngay trên Facebook. Có thể nói đây là một cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp nội thất tận dụng.

quàng cáo qua mạng xã hội

Một ưu điểm nữa của quảng cáo trên Facebook, Youtube đó là chi phí thấp mà lượng khách hàng lại rộng rãi. Facebook, Youtube là công cụ marketing giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin đến người dùng. Nhưng nếu sản phẩm của bạn không phù hợp về chất lượng, giá cả thì rất khó thành công. Vì vậy, bạn phải am hiểu tập khách hàng tiềm năng của sản phẩm nội thất.

Viết nội dung chất lượng 

Ngành trang trí nội thất được thúc đẩy bởi các xu hướng. Do đó, nội dung của bạn cần phải bắt kịp các xu hướng. Tuy nhiên, nó không chỉ là báo cáo về những thứ mới và phổ biến. Mà nó phải luôn phù hợp cũng có nghĩa là hiểu cơ sở khách hàng của bạn.

Họ có phải là cặp vợ chồng mới cưới đang trang trí cho ngôi nhà đầu tiên của họ? Họ có thể quan tâm đến những ý tưởng tiết kiệm ngân sách. Hay các phong cách trang trí có thể thay đổi khi gia đình họ phát triển. Các cách để biến những phòng ngủ thừa đó thành phòng sở thích, thư viện. Hãy thu hút họ và các phong cách mới nhất và xu hướng nóng nhất.

cách viết content ngành nội thất

Bạn có thể phục vụ nhiều phân khúc thị trường khác nhau và điều đó không sao cả. Không nhất thiết mỗi bài đăng phải thu hút toàn bộ tập khách hàng của bạn. Nhưng nếu bạn đang nhắm đến một phân khúc thị trường cụ thể. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn hiểu những gì họ đang tìm kiếm.

Chiến lược tạo mối quan hệ khách hàng thân thiết  

Nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ chân những khách hàng mà bạn có sẽ tốn ít chi phí hơn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn là có được những khách hàng mới. Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, hãy cho họ lý do để tiếp tục tương tác với bạn.

Bạn hãy tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông mạng xã hội của bạn. Bạn nên mời khách hàng tham gia các cuộc khảo sát hoặc chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ. Hoặc thậm chí giới thiệu sản phẩm của bạn tại nhà của họ. Bạn nên cân nhắc việc cung cấp các ưu đãi giảm giá hoặc khuyến mại được cá nhân hóa như một lợi ích đối với khách hàng. Để từ đó họ thấy thoải mái hơn trong việc kết nối với thương hiệu của bạn.

Và bạn nên biết thêm một số mẹo về cách tăng doanh thu trực tuyến của bạn. Nghiên cứu các chiến thuật mà bất kỳ chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị nào cũng có thể áp dụng ngay. Bạn có thể áp dụng nó để cải thiện chiến lược tiếp thị đồ nội thất cũng như doanh số bán hàng của họ.

Để đạt hiệu quả kinh doanh cao, doanh nghiệp nên tìm tới các đội ngũ nhân viên Marketing. Họ có kinh nghiệm, những ý tưởng mới, hợp xu thế hay theo trend sẽ luôn được các nhân viên cập nhật giúp cho việc quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm trở nên gần gũi, ấn tượng trong lòng khách hàng hơn.

Leave a Comment