Loading

Viết content marketing hay doanh nghiệp sẽ đạt được gì?

Img
Img

Bill Gates từng nói “Content is King” điều đó khẳng định tầm quan trọng của content trong các chiến dịch Marketing, là chìa khóa giúp doanh nghiệp  đạt được hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng LUMOS VIỆT NAM hiểu rõ hơn tầm quan trọng của content và cách viết content marketing hay trong doanh nghiệp nhé !

Content marketing là gì?

Content dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là nội dung. Tuy nhiên, nó không đơn thuần là phần câu chữ trong một bài viết thông thường như mọi người vẫn lầm tưởng. 

Content marketing là những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà các doanh nghiệp đem tới nhằm đem lại giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng. Thay vì việc cố bán thứ gì đó cho khách hàng, content marketing sẽ thu hút, giữ chân người dùng từ đó thúc đẩy hành vi, nhu cầu mua hàng.

Lợi ích của content marketing hay

lợi ích của content marketing hay

Tăng lượng truy cập cho trang web

Một trong những lợi ích của content marketing là tăng lượng truy cập của Website thông qua công cụ tìm kiếm. Content marketing giúp Website của bạn lên top nhanh hơn hiệu quả hơn, đặc biệt là tiết kiệm được một nguồn ngân sách vô cùng lớn.

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay  mới xâm nhập vào thị trường thì content marketing sẽ là giải pháp hữu hiệu khi bạn muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình rộng rãi đến khách hàng.

Việc tạo ra những content, hình ảnh theo cùng một tông màu, chủ đề sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được độ nhận diện thương hiệu của mình. Các Content marketing mới lạ và độc đáo trên trang facebook, website của bạn sẽ thu hút được các đối tượng tiềm năng, tạo ra dấu ấn riêng của doanh nghiệp tới khách hàng.

Content Marketing giúp tăng doanh số

Khi càng nhiều người truy cập vào trang web của bạn xem các Content, thì càng có nhiều cơ hội bạn sẽ giành được các đơn hàng, và từ người truy cập bình thường họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Khi trang web, fanpage của bạn có nhiều lượt chia sẻ,tương tác sẽ tăng độ uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ dựa vào đó trước khi ra quyết định mua hàng. 

Trở thành chuyên gia bằng content marketing

viết content như thế nào cho hiệu quả

Nội dung trong content marketing thường sẽ có mục chia sẻ, những kinh nghiệm, giải pháp đem đến cho khách hàng. Việc bạn thiết lập vai trò như một chuyên gia, chia sẻ những kinh nghiệm sẽ giúp tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn.

Đặc biệt là khi bạn cung cấp cho các đối tượng của mình các Content chất lượng cao, khách hàng sẽ lắng nghe khi bạn tư vấn về sản phẩm dịch vụ từ đó thúc đẩy khả năng mua hàng.

Tăng sự kết nối với khách hàng

Tiếp cận, kết nối với khách hàng bằng content marketing là một giải pháp vô cùng kinh tế. Tất cả các hình thức quảng cáo, truyền thông hấp dẫn, giải quyết đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp tăng sự quan tâm của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tương tác bằng việc comment hay like các nội dung đó. 

Lumos Việt Nam – giải pháp tối ưu content marketing chuyên nghiệp

Nhiều chủ doanh nghiệp không chuyên về marketing thường nghĩ rằng content không quan trọng bằng việc sử dụng các công cụ chạy quảng cáo và việc viết content rất đơn giản ai cũng có thể làm được. 

giải pháp content marketing

Vì lý do đó cùng với việc muốn tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp đã tận dụng nguồn lực không chuyên để viết content thay vì thuê ngoài. Việc làm này chỉ mang lại lợi ích trước mắt, còn về lâu dài nó không hiệu quả ngược lại đây là nguyên nhân làm việc quảng cáo không có tác dụng do nội dung kém chất lượng. 

Đa số khách hàng khi đến với Lumos đều gặp một lý do chung là họ đã triển khai viết content, chạy quảng cáo nhưng tương tác khách hành kém, không mang lại lợi ích. Khi xem Content mà khách hàng đã dùng để chạy quảng cáo, chúng tôi nhận thấy rằng có đến 99% Content không đúng chuẩn, không cung cấp các thông tin hữu ích cho người đọc. Đó chính là lý do vì sao tương tác và hiệu quả của những Content này không cao.

Tiêu đề là yếu tố quyết định 3 giây đầu của  khách hàng có đọc bài của bạn hay không, một tiêu đề thu hút, bắt trend sẽ gây ấn tượng với khách hàng hơn là một bài đăng chỉ mô tả sản phẩm, dịch vụ thông thường .Hay hình ảnh bắt mắt chính là mấu chốt để khách hàng để ý đến bài viết của chúng ta giữa hàng triệu bài viết khác.

Trong thời kỳ cạnh tranh đầy khốc liệt ở thời đại 4.0, nếu như chúng ta không nỗ lực xây dựng hình ảnh, content một cách chuyên nghiệp thì sẽ bị đẩy xa rất nhiều so với những doanh nghiệp khác. Đến với Lumos, khách hàng sẽ được tư vấn định hướng content, hình ảnh cho doanh nghiệp mình. Được trực tiếp những kỹ thuật viên chuyên về content marketing cung cấp những Content chuyên nghiệp, đúng chuẩn SEO với chi phí đúng chất lượng dịch vụ.  

Leave a Comment