fbpx
Loading

Chiến lược Marketing cho Spa

Img
Img

Ngày nay, bên cạnh nhu cầu cơ bản về ăn mặc thì vấn đề làm đẹp cũng được mọi người rất quan tâm. Các dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp mở ra đòi hỏi chiến dịch marketing tiếp thị để đạt hiệu quả. Vậy marketing spa cần làm gì? Làm sao để chiến lược marketing hiệu quả? Các bước lên chiến lược marketing cho spa chuyên nghiệp như thế nào?

Marketing spa làm gì?

Từ khi Internet phát triển, hành vi mua sắm cũng như nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi. Thị trường marketing online lớn mạnh hơn, trở thành lựa chọn gần như hàng đầu với tất cả những ai đang kinh doanh dù lớn hay nhỏ. Marketing spa là tiếp thị cho cơ sở spa nhằm tiếp cận với khách hàng spa. Lợi ích mục tiêu giúp khách hàng tin tưởng và biết đến thương hiệu của của spa nhiều hơn.

marketing spa là gì?

Các bước lên chiến lược marketing spa

Chủ kinh doanh dịch vụ spa muốn đạt hiệu quả marketing cần tính đến kế hoạch, đưa ra chiến lược trước khi thực hiện. Tránh tình trạng quảng cáo mà không mang lại kết quả, tiếp cận khách hàng tùy hứng, không chọn lọc. 

Bước 1: Xác định nhóm dịch vụ chính của spa 

Các spa mới mở 

Làm đẹp có nhiều mảng dịch vụ, không spa nào có thể chuyên nghiệp tất cả, vì thế bạn hãy lấy dịch vụ nổi bật nhất, nhân viên có chuyên môn cao nhất làm dịch vụ chính giới thiệu cho doanh nghiệp mình. Chuẩn bị thật tốt cho dịch vụ đó giúp thu hút khách hàng tiềm năng, khi họ đã trải nghiệm dịch vụ tốt sẽ muốn tiếp tục dùng các dịch vụ khác của spa. 

Các spa đã có tên tuổi trên thị trường  

Sau một thời gian kinh doanh, spa đã có lượng khách hàng nhất định, mục tiêu mới mở rộng thị trường, tìm thêm các khách hàng mục tiêu mới. Việc spa cần làm là phân tích nhóm khách hàng của mình về giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thói quen sử dụng dịch vụ nào? Thời gian sử dụng?…

Tất cả những thông tin đó là cơ sở phân tích chế độ dịch vụ của spa được ai ưa thích, sử dụng nhiều giúp nhà kinh doanh tiếp cận đúng đối tượng, tránh quảng cáo tràn lan lãng phí tiền bạc, nhân lực.   

cách quảng cáo spa hiệu quả

Ví dụ: trước đây spa tập trung quảng cáo đến đối tượng nữ giới từ 18 – 60 tuổi về dịch vụ chăm sóc da làm đẹp. Nhưng khi tổng hợp lại bạn nhận thấy nhóm tuổi từ 16 – 25 đến spa chăm sóc da trị mụn, còn nhóm 25 – 60 muốn làm các dịch vụ chống lão hóa làm căng da. Thay vì quảng cáo chung một dịch vụ, việc tách khách hàng ra các nhóm nhỏ, tập trung đẩy mạnh đúng đối tượng mục tiêu sẽ tăng doanh số đáng kể cho việc kinh doanh.   

Bước 2: Giới hạn phạm vi khách hàng tiềm năng

Trong kinh doanh, việc tối ưu chi phí quảng cáo là điều chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Nhưng nhiều chủ spa lại phạm phải sai lầm như việc quảng cáo trên quy mô lớn với mục đích gom khách hàng. Việc này không thực sự hiệu quả cho ngành kinh doanh spa kể cả chế độ của bạn có tốt đi chăng nữa. 

Cụ thể ví dụ như spa ở Hà Nội, mà bạn quảng cáo rộng đến các tỉnh lân cận khác thì liệu khách hàng có tìm đến tận spa của bạn sử dụng dịch vụ không? Nhất là khi các vấn đề chăm sóc da, làm đẹp không phải thực hiện một lần là xong, nó sẽ tuân theo liệu trình nhiều buổi. Việc đi lại, sắp xếp thời gian trở thành trở ngại để khách hàng từ chối đến spa. 

Hãy nhắm đến các khách hàng phạm vi gần là hiệu quả nhất. Họ tiện đến spa chăm sóc làm đẹp, phía bên kinh doanh cũng thuận lợi khi chi ân khách hàng của mình. 

Bước 3: Nghiên cứu việc kinh doanh đối thủ 

nghiên cứu việc kinh doanh đối thủ

Nghiên cứu đối thủ cũng là phần quan trọng khi phân tích kinh doanh. Biết được đường đi đối thủ xem họ đang làm gì, qua đó bạn sẽ tránh sự trùng lặp nội dung, khắc phục điểm chưa tốt, làm mới cho spa của mình. Quá trình tìm hiểu đối thủ cũng giúp doanh nghiệp tìm ra các hướng đi mới, điểm mà bạn chưa từng phát hiện ra của spa mình. 

Bước 4: Lên kế hoạch nội dung cụ thể

Bước này, bạn phải vạch rõ kế hoạch theo từng giai đoạn, tính toán từng bước sẽ tối ưu hiệu quả tốt hơn. Bạn nên vạch rõ kế hoạch quảng cáo theo từng giai đoạn, thực hiện từng bước đi để đạt được lợi ích tối ưu nhất.Ví dụ có thể chia kế hoạch theo mùa vụ, chương trình khuyến mại từng đợt hoặc chương trình ưu đãi cho khách hàng như dịp hè khuyến mại cho sinh viên, học sinh, 20/10 khuyến mãi cho phái nữ,…

Bước 5: Chọn hình thức marketing spa phù hợp

Đây là lúc bạn cần nghĩ xem quảng cáo spa theo hướng nào là tốt nhất cho mình. Sử dụng các hình thức phát tờ rơi, treo băng rôn hay sử dụng các dịch vụ quảng cáo online qua website, fanpage…Trong thời đại internet hiện nay, việc quảng cáo online là lựa chọn hợp lý, tuy nhiên nếu kết hợp được cả các kiểu marketing truyền thống cùng lúc sẽ là phương án tuyệt vời nhất. Một số hoạt động quảng cáo spa có thể áp dụng:

  • Phát tờ rơi giới thiệu chương trình giảm giá cho khách hàng gần, mục tiêu khách hàng cụ thể. Nội dung là các dịch vụ mạnh có ưu đãi tốt, thúc đẩy việc đưa ra quyết định của khách hàng.  
  • Treo banner hoặc trưng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng đi ngang spa – thẩm mỹ viện của bạn.
  • Xây dựng trang web, fanpage và chạy quảng cáo khi có chương trình, dịch vụ mới 

Khi làm marketing cho dịch vụ spa ngoài việc lựa chọn hình thức quảng cáo bạn cũng cần nâng cao chất lượng, khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Cái mang đến thành công của ngành nghề này chính là sự tin tưởng của khách hàng, khi bạn đã trao cho họ niềm tin, họ sẽ mang đến nhiều giá trị. 

Leave a Comment