Facebook loại bỏ hơn 1.000 tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo do mức sử dụng thấp

Trong tuần này, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ hơn 1.000 tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo vì chúng không được sử dụng thường xuyên hoặc chúng sao chép các danh mục nhắm mục tiêu theo đối tượng khác.

Theo giải thích của Facebook :

“Là một phần trong những nỗ lực mới nhất của chúng tôi nhằm đơn giản hóa và hợp lý hóa các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình, chúng tôi đã xác định các trường hợp nhà quảng cáo – thuộc mọi quy mô và ngành nghề – hiếm khi sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau. Việc sử dụng không thường xuyên có thể là do một số tùy chọn nhắm mục tiêu là dư thừa với các tùy chọn khác hoặc bởi vì chúng quá chi tiết để thực sự hữu ích. Vì vậy, chúng tôi đang xóa một số tùy chọn trong số này. “

Điều này có lý – nhưng sau đó, có vẻ như Facebook sẽ chỉ loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo vì một lý do.

Ví dụ: trở lại năm 2018, Facebook đã xóa hơn 5.000 danh mục nhắm mục tiêu quảng cáo để ngăn chặn nhắm mục tiêu phân biệt đối xử tiềm năng và loại trừ một số đối tượng nhất định. Điều đó xảy ra sau khi một cuộc điều tra vào năm 2016 cho thấy rằng các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo nâng cao của nền tảng có thể được sử dụng để loại trừ những người dựa trên sắc tộc khỏi quảng cáo bất động sản, điều này vi phạm luật liên bang.

Hầu hết trong số 5.000 tùy chọn bị xóa liên quan đến sắc tộc và tôn giáo, sau đó vào tháng 3 năm ngoái , Facebook đã triển khai các quy tắc mới xoay quanh việc nhắm mục tiêu đối tượng liên quan cụ thể đến quảng cáo nhà ở, việc làm và tín dụng. Vì vậy, trước đây, bất kỳ thay đổi nào trong số này đều liên quan đến những lo ngại về việc lạm dụng, điều mà Facebook cho biết lần này không phải như vậy.

 

Nhưng có thể là – trong ghi chú bổ sung của mình, Facebook cung cấp các ví dụ sau về các tùy chọn nhắm mục tiêu bị xóa:

  • Facebook đang loại bỏ các phân khúc ‘sở thích đa văn hóa’ và khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu khác như ngôn ngữ hoặc văn hóa để tiếp cận những người quan tâm đến nội dung đa văn hóa.
  • Facebook cũng kết hợp các tùy chọn nhắm mục tiêu đại diện cho ‘căn cứ quân sự hoặc trung đoàn’. Facebook cho biết các nhà quảng cáo vẫn có thể tiếp cận những đối tượng này bằng cách nhắm mục tiêu ‘quân sự’ như một mối quan tâm.

Nhưng cả hai đều có thể được sử dụng ngược lại, phải không? Nếu tôi muốn loại trừ những người thuộc một sắc tộc nhất định, tôi có thể sử dụng sở thích đa văn hóa như một loại trừ để ngăn họ nhìn thấy quảng cáo của tôi, trong khi nếu tôi không muốn quảng cáo cho quân nhân, tôi có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu này để giới hạn quảng cáo của mình hiện đến.

Vì vậy, mặc dù Facebook nói rằng họ loại bỏ các tùy chọn này vì chúng không được sử dụng nhiều, nhưng có vẻ như nó cũng có thể đã phát hiện ra một số mối lo ngại có thể xảy ra trong tương lai, đó là lý do tại sao họ cắt giảm chúng.

Dù bằng cách nào, Facebook nói rằng những thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến đại đa số các nhà quảng cáo và nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng khác vẫn có sẵn. Vì vậy, bạn vẫn có thể loại trừ mọi người nếu muốn, bạn có thể phải sáng tạo hơn trong suy nghĩ của mình về vấn đề target đối tượng trong quảng cáo.

Tác động, trong trường hợp này, nên ở mức tối thiểu, nhưng vẫn đáng được ghi nhận.

Dịch: Tùng Anh / Lumos Việt Nam

Theo : Socialmediatoday

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay