Loading

Công nghệ trong Marketing B2B năm 2021: 5 xu hướng nổi bật

Img
Img

Nếu bộ phim Blade Runner năm 1982 với mô tả thời kỳ loạn lạc của nó về thế giới sẽ trông như thế nào vào năm 2019 là chính xác, thì đây là những gì chúng ta đã sống trong năm ngoái

Không cần phải nói, những dự đoán của chúng ta về tương lai của xã hội và sự phát triển lâu dài của công nghệ, không phải lúc nào cũng dựa trên tiền bạc. Mặc dù một số khía cạnh trong tầm nhìn của Blade Runner có thể chính xác một cách đáng sợ, nhưng Los Angeles vẫn chưa phải là nơi sinh sống của những chiếc ô tô bay hoặc những quảng cáo video khổng lồ được chiếu lên toàn bộ các tòa nhà chọc trời.

Như đã nói, các nhà marketer ngày nay có thể dễ dàng nhìn về phía trước năm 2021 – đột nhiên chỉ còn vài tháng ngắn ngủi nữa – và đưa ra những dự đoán có tính toán về những gì sẽ diễn ra trong năm. Nhiều công nghệ marketing sẽ chuyển đổi kinh doanh và thúc đẩy các chiến lược đã và đang tăng lên, nếu không đạt được lực kéo chủ đạo.

Martech 2021: 5 xu hướng cho các marketer B2B để tham khảo

Các doanh nghiệp và bộ phận marketing có thể phải đối mặt với các hạn chế chi tiêu và cắt giảm ngân sách trong bối cảnh hỗn loạn của năm 2020, nhưng công nghệ marketing không phải là lĩnh vực bị ảnh hưởng rộng rãi. Ngược lại, trên thực tế: Cuộc khảo sát Pulse mới nhất từ ClickZ cho thấy rằng cổ phiếu ngân sách công nghệ marketing đã tăng từ 32% lên 42% từ tháng 5 đến cuối tháng 7.

Các tổ chức đang đầu tư vào đâu và những công nghệ nào sẽ thống trị trong năm tới? Dưới đây là năm xu hướng được minh chứng mà Lumos sẽ đề cập: 

  1. Trải nghiệm nội dung được đặt lên hàng đầu

Trong nghiên cứu của ClickZ, đây là danh mục dẫn đầu sự phát triển của công nghệ marketing tại đây vào năm 2020.

Kamaljeet Kalsi viết: “Mọi người ở nhà và tìm kiếm những cách mới để tự giáo dục bản thân về khí hậu hiện tại và nội dung tiêu dùng một cách an toàn có thể được coi là một trong những lý do khiến các doanh nghiệp không ngừng tìm cách nâng cao trải nghiệm cho khách hàng mục tiêu của họ”.

công nghệ marketing

(nguồn)

“Đây không phải là một khái niệm mới lạ” – Giám đốc điều hành TopRank Marketing Lee Oised là một trong số những người đã truyền đạt những kinh nghiệm như tương lai của content marketing nhiều năm trước – nhưng công nghệ đang liên tục cải thiện khả năng cung cấp nội dung của chúng ta theo những cách tương tác, nhập vai và có tác động hơn.

Làm nội dung khiến người đọc cảm thấy giống như những người tham gia hơn là những người xem là chìa khóa để tăng mức độ tương tác.

  1. Thuận tiện cho việc giãn cách xã hội

Sẽ có các sự kiện trực tiếp vào năm 2021? Điều đó có thể xảy ra nhưng hiện tại tôi không cảm thấy có khả năng xảy ra – chắc chắn không phải ở quy mô hội nghị và hội nghị thượng đỉnh hàng năm mà chúng tôi rất yêu thích. Khi các thương hiệu tiếp tục nỗ lực xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng từ xa, công nghệ sẽ cần phải thực hiện nhiều công việc nặng nhọc.

Chúng ta đã thấy một số công cụ và khả năng mới tuyệt vời xuất hiện trong năm nay về hội nghị từ xa, live-streaming và sự kiện ảo (virtual events). Liều còn điều gì khác có thể xuất hiện, với hàng loạt các công ty công nghệ hiện đang tập trung vào những thứ đột nhiên trở thành nhu cầu phổ biến?

công-nghệ-marketing-3

Ở mặt khác, sự phát triển này giúp san bằng sân chơi cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Mặc dù có thể không khả thi đối với một cửa hàng hỗ trợ bán hàng khởi nghiệp tổ chức một cuộc tụ họp đông đảo như Dreamforce, nhưng việc đưa mọi người lại gần nhau thông qua các sự kiện ảo tương tác là một câu chuyện khác. Trên thực tế, định dạng này thực sự có thể giúp theo dõi, chuyển đổi và phân bổ kết quả một cách cụ thể dễ dàng hơn.

Đó không chỉ là về công nghệ giúp thu hút khách hàng từ xa. Đó cũng là về công nghệ giúp các marketer cộng tác và làm việc cùng nhau trong các cài đặt phân tán. Và việc áp dụng những công cụ này sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho các công ty và cơ quan vì xu hướng làm việc từ xa đã gia tăng từ lâu trước khi COVID xuất hiện.

Vào năm 2021, các marketer sẽ thực sự cần trang bị để chuẩn bị cho những công việc trong tương lai. Chúng tôi đã ổn định trên con đường của mình; theo một cuộc khảo sát gần đây, “các công ty đã báo cáo rằng phản ứng với hoàn cảnh mới của đại dịch đã thúc đẩy chiến lược truyền thông digital của họ trung bình thêm 6 năm”.

  1. Bảo mật dữ liệu và an ninh mạng đạt mức độ cấp thiết

Khai thác dữ liệu đã trở thành một câu chuyện quan trọng từ năm 2016 và rất tiếc phải thông báo với bạn rằng nó có khả năng bùng phát trở lại vào mùa thu này. Ngay cả ngoài vấn đề đó, an ninh mạng đã là mối quan tâm ngày càng tăng trong nhiều năm và càng trở nên thích hợp hơn khi dữ liệu khách hàng ngày càng được phân cấp và dựa trên đám mây.

Mặc dù trước đây những vấn đề này thường nằm trong tầm ngắm của CNTT, nhưng marketer cần có chỗ đứng và có tiếng nói trong cuộc thảo luận. Gửi đi thông điệp thuyết phục rằng sẽ an toàn khi kinh doanh với thương hiệu của bạn – dữ liệu nhạy cảm sẽ không bị chia sẻ, bị mất, bị đánh cắp hoặc bị sử dụng sai – và sao lưu dữ liệu đó là điều cần thiết để xây dựng lòng tin trong thế giới kinh doanh mới.

  1. Tính đơn giản và tính đồng bộ là yếu tố quan trọng

Trong hình dung toàn cảnh công nghệ marketing mới nhất của nó, Chief Martech đã lập biểu đồ khoảng 8.000 giải pháp khác nhau trong tự nhiên. Tám nghìn đấy!

công nghệ marketing 2

Vẻ đẹp của cảnh quan rộng lớn này là công nghệ marketing hiện đang tồn tại để giải quyết hầu hết mọi nhu cầu có thể tưởng tượng được. Tất nhiên, nhược điểm là có khối lượng tuyệt đối và phạm vi tùy chọn có thể khiến bạn cảm thấy hoàn toàn quá tải. Việc cân bằng giữa không đủ martech và quá nhiều martech là một điều rất khó.

Sắp tới, tinh giản sẽ là tên của cuộc chơi. Làm cách nào bạn có thể khắc phục kho công nghệ của mình thành những yếu tố thực sự cần thiết? Giải pháp nào có thể đáp ứng nhiều nhu cầu cho team của bạn? Làm cách nào bạn có thể thu hút một vòng phản hồi liên tục để người dùng có thể giao tiếp cởi mở khi một công cụ không hoạt động với họ và hành động được thực hiện nhanh chóng?

Tìm câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp các tổ chức marketing tìm thấy hiệu quả và hiệu quả cao hơn với martech vào năm 2021.

  1. Trí tuệ nhân tạo không ngừng phát triển và được ứng dụng

Sự xôn xao xung quanh công nghệ marketing dường như thay đổi theo từng tháng, với một danh mục hoặc thị trường ngách mới gia nhập và sau đó thoát ra khỏi tiêu điểm. Tuy nhiên, thứ mà dường như chưa bao giờ đánh mất đi vẻ nổi bật của mình chính là AI. Đó là do công nghệ này mạnh mẽ và có tính ứng dụng lâu dài.

Chúng ta đã thấy AI được tận dụng rộng rãi trong các chiến lược marketing hiện đại – chatbot, phân tích dự đoán, deep learning, v.v. – nhưng tiềm năng vẫn còn lớn hơn rất nhiều và tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy nó được hiện thực hóa trong năm tới. Một chủ đề mà tôi sẽ theo dõi kỹ là AI định hình (Formative AI), được coi là xu hướng thúc đẩy chu kỳ cường điệu của Gartner về các công nghệ mới nổi vào năm 2020.

“AI định hình (Formative AI) là một loại AI có khả năng thay đổi động để phản ứng với một tình huống,” theo Gartner. “Có nhiều loại khác nhau, từ AI có thể tự động thích ứng theo thời gian đến các công nghệ có thể tạo ra các mô hình mới để giải quyết các vấn đề cụ thể.”

Làm thế nào để AI định hình (Formative AI) có thể phát huy tác dụng trong hoạt động marketing để thúc đẩy trải nghiệm marketing B2B được cá nhân hóa và đáng nhớ hơn? Hãy tiếp tục và mơ về nó. Rốt cuộc, đó là thứ ngăn cách chúng ta với máy móc. (Hoặc ít nhất một trong những điểm khác biệt được Blade Runner và tài liệu nguồn của nó cân nhắc.)

Công nghệ marketing sẽ luôn có chỗ đứng của nó

Năm 2020 hỗn loạn này đã góp phần củng cố giá trị to lớn của công nghệ đối với mỗi người. Nếu không có quyền truy cập dễ dàng vào các ứng dụng trò chuyện, nền tảng hội nghị truyền hình, tài liệu được chia sẻ và các công cụ digital khác, một ngày trong cuộc đời của một content marketer trong đại dịch sẽ khó khăn và kém hiệu quả hơn nhiều. Thay vào đó, về cơ bản, áp dụng những công nghệ giúp chúng ta có thể hoàn thành công việc của mình một cách liền mạch mà không bị gián đoạn nhiều, ngoại trừ việc tôi không nhìn thấy khuôn mặt của đồng nghiệp mình.

Tôi rất nhớ điều đó và đối với tất cả các cuộc thảo luận về các công nghệ sẽ có vào năm 2021, tôi hy vọng nhất về sự trở lại của tương tác bán bình thường của người-máy và sự gần gũi về thể chất. Cho đến lúc đó và sau này, martech sẽ giúp chúng ta tiếp tục giữ cho khách hàng (và chính chúng ta) được giáo dục, giải trí, tương tác và kết nối thông qua không gian kỹ thuật số.

Tôi không biết về ô tô bay hay biển quảng cáo nhà chọc trời, nhưng tôi có thể tự tin nói rằng tương lai của marketing và các công nghệ của nó sẽ giống năm 2020 hơn bất kỳ năm nào trước đó.

Leave a Comment