fbpx
Loading

Các bước xây dựng chiến lược marketing tổng thể hoản hảo nhất

Img
Img

Xây dựng chiến lược marketing cần cụ thể, có nguyên tắc rõ ràng chứ không thể làm tùy ý được. Có như vậy doanh nghiệp mới chắc chắn được hiệu quả mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xây dựng chiến lược hợp lý, qua bài viết sau Lumos sẽ hướng dẫn các bạn lập một kế hoạch marketing cơ bản nhất với các bước sau.

Xác định được các mục chính ban đầu

Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, câu nói này quả không sai. Trước khi đi tìm hiểu đối thủ, khách hàng, thị trường doanh nghiệp nên nắm rõ các điểm mạnh của mình:  

Chiến-lược-marketing

  • Ngân sách: Doanh nghiệp định đầu tư bao nhiêu tiền cho chiến dịch marketing này, chi phí đó phù hợp với hình thức nào? Bao gồm chi phí nhân sự, chi phí dịch vụ và các khoản khác. 
  • Điểm mạnh: Doanh nghiệp có điểm nổi bật gì so với đối thủ, lợi thế của bạn trên thị trường cạnh tranh là gì? Lợi thế mối quan hệ, lợi thế đầu vào, lợi thế vị trí kinh doanh…Tất cả đều là chìa khóa tạo ra thành công cho chính bạn. 
  • Điểm yếu: Không chỉ tìm ra điểm mạnh, biết được điểm yếu để khắc phục và tránh rủi ro cũng là một nước đi.

Các bước lên chiến lược Marketing tổng thể chuẩn nhất 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc xác định đúng đối tượng, mục tiêu marketing chính là bước đệm vững chãi nhất để hoạch định chi tiết các chiến lược Marketing tổng thể của bạn sau này. Trong suốt quá trình xây dựng chiến lược marketing tổng thể , quý doanh nghiệp cần phải tập trung vào những đối tượng cụ thể. Điều này hỗ trợ bạn nắm rõ định hướng và hoạch định ra hoạt động Marketing nhằm đạt được mục tiêu đã được đề ra.

Phân tích thị trường

Phân tích thị trường là hành động nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh … nhằm giúp khách hàng hiểu cụ thể hơn về cơ hội, thách thức cũng như cách mà khách hàng sẽ hành động để phản hồi đến dịch vụ của bạn. Phân tích thị trường giúp doanh nghiệp nhận thức được điều gì cần cải thiện, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì. Từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp nhất nhằm cạnh tranh với đối thủ. Từ những kết quả phân tích tình hình và những am hiểu về thị trường, chúng ta sẽ hoạch định kế hoạch phân chia thị trường phù hợp, với nguồn lực và ngân sách tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng nhất. 

Xây dựng ngân sách cho kế hoạch Marketing tổng thể

Xây dựng ngân sách cho kế hoạch Marketing giúp bạn không phải tiêu tốn quá nhiều tiền nhưng vẫn tạo hiệu ứng thu hút người tiêu dùng thực sự hiệu quả. Một bảng kế hoạch kê khai những chi phí dự kiến cụ thể là một giải pháp toàn diện hỗ trợ phân bổ ngân sách hợp lý. Hạn chế tối đa những phát sinh ngoài lề không mong muốn ảnh hưởng đến chi phí chung của công ty.

Marketing tổng thể là gì?

Chiến lược truyền thông Marketing

Không thể thiếu chiến lược truyền thông Marketing để doanh nghiệp có thể dễ dàng chuyển tải thông điệp của bản thân đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hiện nay, truyền thông marketing được phủ sóng đa kênh với các hình thức khác nhau, chẳng hạn như: truyền thông trực tiếp với các hình thức tiếp thị ngoài trời, kênh điện thoại, hoặc truyền thông gián tiếp với các hành động quảng cáo thông qua đa kênh online như Facebook, Google, Zalo, Tiktok,…

Lên chiến lược triển khai cụ thể

Sau khi lập tổng thể kế hoạch marketing một cách tỉ mỉ, chắc chắn không thể thiếu một kế hoạch triển khai nhằm triển khai những chiến lược đã hoạch định trên giấy ra bên ngoài thị trường.

Lợi ích của việc xây dựng marketing tổng thể 

Khi lên một chiến lược Marketing tổng thể thì cần có một bản kế hoạch chi tiết và bao quát tất cả các mảng liên quan đến hoạt động Marketing. Thông qua bản kế hoạch này, chúng ta có thể để nắm rõ được vị trí, tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó, triển khai những điều cần làm để phát triển doanh nghiệp tốt, dễ thực hiện và tối ưu chi phí nhất.

Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Dịch vụ marketing tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn những điều khách hàng mong muốn, cũng như hành vi tìm kiếm mua hàng đặc trưng của mỗi nhóm. Khi doanh nghiệp có thể nắm bắt được các yếu tố quyết định đến vấn đề mua hàng của người tiêu dùng, theo từng phân khúc khách hàng thì việc tiếp cận, truyền thông sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tối ưu nguồn chi phí và đem đến doanh thu cao

  • Việc xây dựng hệ thống Marketing tổng thể ngay từ đầu góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu được ngân sách và phân bố chúng vào các kênh truyền thông chủ lực đem lại hiệu quả.

Doanh-nghiep-dinh-huong-khach-hang

  • Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất và là giải pháp hữu hiệu dành cho các chủ doanh nghiệp khi đang không biết nên bắt đầu phân bổ nguồn tiền vào hình thức chiến dịch marketing nào…
  • Việc đào thải đi các chiến dịch tiếp thị không phù hợp. Đồng thời tăng cường, nguồn vốn vào các kênh marketing sẽ giúp đem lại hiệu quả lan tỏa thương hiệu, đồng thời tối ưu được chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

Tăng cường hoạt động truyền thông

Triển khai Marketing tổng thể còn giúp chúng ta dễ dàng xác định được kênh tiếp thị nào hoạt động tốt và kênh nào không nên sử dụng. Việc này có yếu tố quyết định đánh giá các hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng quan trọng. Từ đó sẽ có hướng phát triển phù hợp, không phải là một kênh nào đó, mà là sự kết hợp của đa dạng các kênh.

Lan tỏa sức mạnh thương hiệu tốt hơn

Khi bạn xây dựng được chiến lược marketing đúng đắn, cùng tầm nhìn chiến lược, thì chắc chắn đích đến sẽ không còn xa. Cụ thể, thương hiệu của doanh nghiệp đi theo đúng hướng sẽ góp phần định vị thương hiệu và có hiệu ứng lan truyền tốt.

Với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, trên các lĩnh vực khác nhau lại cần có chiến lược tiếp thị khác nhau. Bởi vậy, để tiết kiệm chi phí và xây dựng được hệ thống Marketing tốt nhất bạn cần tìm được cho mình một địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín Marketing tổng thể uy tín, chất lượng.

Lumos Việt Nam tự hào là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu tinh gọn trong đó có dịch vụ Marketing tổng thể. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp, bài bản, giúp xác định rõ những tồn đọng trong hoạt động tiếp thị ở doanh nghiệp hiện tại. Đồng thời, đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp để giải quyết vấn đề, cũng như nâng cao doanh số.

Leave a Comment