Loading

Chiến lược Marketing cho dịch vụ du học, XKLD

Img
Img

Ngày nay, hòa cùng xu hướng hội nhập của thế giới việc giao lưu giữa các nước diễn ra thuận lợi hơn và ở nhiều mảng hơn từ kinh tế, chính trị, việc làm, học tập. Xuất khẩu lao động, du học cũng được đẩy mạnh, trên thị trường có hàng trăm công ty tư vấn du học khác nhau dẫn đến sự cạnh tranh lớn trong ngành nghề này. Vậy làm sao tạo ra được sự khác biệt, niềm tin để thu hút khách hàng. Dưới đây Lumos hướng dẫn các bạn một vài chiến lược marketing cho dịch vụ du học, xuất nhập khẩu dễ thành công nhất 2021. 

Bí quyết tạo chiến lược marketing 

Khi lên chiến lược marketing cần tính toán, nghiên cứu thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu từ đó đưa ra hướng đi cho công ty mình. Bí quyết chính là ở việc tạo được tính hấp dẫn cho dịch vụ, cũng  như hiểu khách hàng. 

bí quyết xây dựng chiến lược marketing

Làm nổi bật tính hấp dẫn  

Khi bạn tạo ra được điểm thu hút riêng, tính hấp dẫn cho quảng cáo thì khả năng tiếp cận người đọc sẽ cao hơn. Đây là yếu tố quyết định hiệu quả cho chiến lược marketing dịch vụ du học, xuất nhập khẩu. Người làm marketing cần luôn nhạy bén, nắm bắt xu thế thị trường, nhu cầu của con người để xây dựng hướng đi đúng đắn. 

Các yếu tố cần có cho quảng cáo hấp dẫn: hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn, thu hút người xem chú ý đến dịch vụ của bạn. Nội dung quảng cáo có nội dung rõ ràng truyền tải thông tin cụ thể có giá trị, bố cục và màu sắc bắt mắt. Những điểm là lợi thế của công ty cần đưa ra cho khách hàng thấy để tăng sức thuyết phục. 

Đánh đúng tâm lý khách hàng 

Tùy từng ngành nghề có nhóm khách hàng khác nhau, đặc điểm tâm lý và nhu cầu của họ cũng khác nhau. Với ngành dịch vụ du học, xuất nhập khẩu cũng vậy, doanh nghiệp cần đánh giá đưa ra khả năng tài chính khách hàng, điều kiện phù hợp, nhu cầu làm việc…

Cụ thể, nếu hình thức du học đối tượng chính là học sinh sinh viên, họ sẽ nghĩ về tương lai cho du học, kinh phí và muốn tìm hiểu điều họ đang quan tâm. Bạn có thể đưa ra quảng cáo hỗ trợ điều kiện nhà ở và phương tiện đi lại ở nước ngoài để thu hút các học sinh sinh viên. Nắm bắt được điều đó, bạn sẽ đưa ra được chiến lược tiếp cận khách hàng một cách đúng đắn, đúng mục tiêu bạn mong muốn.

Các chiến lược marketing doanh nghiệp nên lựa chọn 

các chiến lược marketing hiệu quả

SEO bộ từ khóa về du học, xuất khẩu lao động lên top Google

Nói đến SEO các từ khóa như “du học nhật bản, du học hàn quốc, du học học đài loan, xuất khẩu lao động nhật bản, xuất khẩu lao động hàn quốc, xuất khẩu lao động đài loan” thì đây là những từ khóa cực khó để cạnh tranh và lên top, thay vì SEO các từ khóa khó hãy tập trung SEO những từ khóa dễ hơn như ”Công ty xuất khẩu lao động nhật bản, xuất khẩu lao động tại Vĩnh Phúc, công ty xuất khẩu lao động uy tín….”

Bạn hãy SEO những từ khóa dễ có độ tìm kiếm từ 50-100/tháng và bạn cùng lúc hãy SEO hàng trăm từ khóa như vậy thì hành tháng vẫn có khách hàng cho các công ty du học và xuất khẩu lao động. Đây là cách Marketing online không tốn chi phí cho các công ty vừa và nhỏ không có kinh phí, nhưng để SEO được các từ khóa lên top bạn phải có đội ngũ nhân viên SEO chịu khó và cần cù viết bài, đi link chất lượng.

Quảng cáo Google ads.

Lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm các công việc hay các đơn tuyển xuất khẩu lao động là vô cùng lớn, đơn giản nhất là search google để tìm hiểu thêm thông tin và các công ty đang cung cấp dịch vụ, vì vậy hãy đẩy mạnh quảng cáo Google với các từ khóa liên quan, chú trọng vị trí hiển thị quảng cáo để tối ưu nhất chi phí cũng như đảm bảo có nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhất khi tìm kiếm thông tin trên nền tảng này

chạy quảng cáo google

Quảng cáo Facebook Ads.

Chủ động tìm kiếm các đối tượng tiềm năng thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu trên Facebook, khác với quảng cáo Google là những người có nhu cầu và search trên nền tản, quảng cáo Facebook thiên về tìm kiếm và đưa ra lời mời gọi đến những người có thể quan tâm, vì vậy xây dựng nội dung cũng như thiết kế những hình ảnh/video để thu hút người quan tâm là điều không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook

Xây dựng kênh Fanpage 

Những người có nhu cầu du học, xuất khẩu lao động ở Việt Nam thường nằm ở độ tuổi từ 18 – 35, đây cũng là độ tuổi sử dụng facebook nhiều nhất. Do đó việc phát triển kênh fanpage tiếp cận các đối tượng trên là việc doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Nó đưa ra cơ hội mở rộng thị trường, tiếp xúc khách hàng mục tiêu gần hơn, hiểu nhu của họ để có hướng tư vấn phù hợp. 

Nếu fanpage facebook có khoảng 100.000 like thì công ty bạn sẽ tiếp cận được nhiều học viên từ nguồn facebook, để đạt được như vậy bạn phải có đội ngũ quản trị facebook nhiệt tình và có kỹ năng sáng tạo nội dung, viết bài và post bài thường xuyên. Đây cũng là cách phát triển Marketing online hoàn toàn tự nhiên và rất hiệu quả sau này.

Do đặc thù ngành du học, xuất khẩu lao động có thể quảng cáo bằng internet hoặc quảng cáo trực tiếp bằng cách phát tờ rơi đều sẽ mang lại các lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để hiệu quả nhanh chóng và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhất thì quảng cáo qua internet vẫn chìa khóa vàng cho doanh nghiệp đạt được thành công.

Leave a Comment