Loading

10 lý do khiến quảng cáo trên Facebook của bạn không phân phối và cách khắc phục

Img
Img

Là một nhà tiếp thị quảng cáo Facebook, bạn thích nhìn thấy quảng cáo của mình tạo ra kết quả thực – vì vậy có thể rất khó chịu khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook mà chỉ thấy rằng quảng cáo của bạn hoàn toàn không phân phối.

Dưới đây là 10 lý do phổ biến khiến quảng cáo Facebook của bạn không phân phối và cách bạn có thể khắc phục chúng ngay lập tức.

“Quảng cáo Facebook không phân phối” có nghĩa là gì?

“Quảng cáo Facebook không phân phối” có nghĩa là quảng cáo đang hoạt động không được phân phát cho đối tượng mục tiêu mà bạn đã chỉ định – và do đó, chúng không tạo ra bất kỳ hiển thị nào. Điều này có thể xảy ra với quảng cáo mới hoặc quảng cáo hiện tại đã hoạt động trong quá khứ.

Để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có đang phân phối hay không, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và xem cột Phân phối .

Trạng thái “Không phân phối” có thể xuất hiện vì nhiều lý do. Nếu sự cố kỹ thuật ngăn quảng cáo được gửi đi, trạng thái phụ sẽ là “Yêu cầu cập nhật”.

Dù lý do cho điều này là gì, luôn có một cách khắc phục dễ dàng.

10 lý do khiến quảng cáo Facebook của bạn không phân phối

Dưới đây là 10 lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo Facebook của bạn không phân phối – và cách bạn có thể khắc phục nó.

1. Bài đăng được liên kết với quảng cáo của bạn không có sẵn

Nếu bài đăng được liên kết với quảng cáo của bạn không có sẵn, đây là một số lý do tại sao:

  • Bài đăng có thể đã bị xóa
  • Bạn có thể không còn được phép xem bài đăng
  • Bạn có thể đang sử dụng một bài đăng không thể được sử dụng trong một quảng cáo
  • Quảng cáo có thể chứa một phiếu mua hàng / sự kiện đã hết hạn
  • Không thể tìm thấy sản phẩm bạn đang quảng cáo vì thiếu ID sản phẩm hoặc bộ sản phẩm hết hàng (hoặc đã bị xóa).
  • Bài viết là một bài chia sẻ. Bài đăng được chia sẻ không thể được quảng bá bởi bất kỳ ai khác ngoài chủ sở hữu của bài đăng gốc.

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là chọn một bài đăng khác hoặc điều chỉnh quyền.

Tùy thuộc vào lý do cho điều này, bạn có thể:

  • Chọn một bài đăng khác
  • Tạo phiếu mua hàng và quảng cáo mới trong một bộ quảng cáo khác
  • Nhận quyền từ Quản trị viên hoặc Biên tập viên của trang
  • Xem lại danh mục của bạn để xem sản phẩm bạn muốn quảng cáo có sẵn không

Sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết, hãy chuyển cài đặt quảng cáo trở lại hoạt động. Nếu nó hoạt động, trạng thái phụ “Yêu cầu cập nhật” sẽ không hiển thị nữa.

 

2. Quảng cáo của bạn vẫn đang được xem xét

Như đã đề cập trước đó, nhóm của Facebook sẽ xem xét mọi quảng cáo trước khi quảng cáo xuất hiện trực tuyến để đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ các chính sách quảng cáo và điều khoản dịch vụ của mình. Có hai loại đánh giá quảng cáo: xem xét hệ thống tự động và xem xét thủ công do các thành viên thực tế của nhân viên hỗ trợ của Facebook thực hiện.

Theo Trung tâm trợ giúp kinh doanh của Facebook , “hầu hết các quảng cáo được xem xét trong vòng 24 giờ, mặc dù trong một số trường hợp, có thể mất nhiều thời gian hơn”. Điều này có nghĩa là đôi khi, phải mất hơn 24 giờ để xem xét một quảng cáo – đặc biệt là trong các ngày lễ khi hầu hết các thương hiệu đang chạy quảng cáo trên Facebook.

 

Cách khắc phục:

Để đảm bảo rằng bạn không gặp phải vấn đề này, hãy lập kế hoạch và lập lịch quảng cáo trước. Trong phần Ngân sách và Lịch biểu của quá trình tạo quảng cáo, hãy chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Điều này cho phép bạn thêm vài ngày trong trường hợp quảng cáo của bạn cần được nhóm của Facebook phê duyệt theo cách thủ công.

Tuy nhiên, có một số thay đổi đối với quảng cáo được lập lịch trước đây hoặc quảng cáo hiện tại có thể kích hoạt quy trình xem xét mới:

  • Quảng cáo (văn bản, hình ảnh, video hoặc liên kết)
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng
  • Tối ưu hóa
  • Sự kiện thanh toán

Vì những thay đổi này buộc quá trình xem xét bắt đầu lại, không chỉnh sửa quảng cáo của bạn cho đến khi chúng được chấp thuận (hoặc bị từ chối).

3. Quảng cáo của bạn đã bị từ chối

Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng các chính sách quảng cáo của Facebook, quảng cáo sẽ bị từ chối – và sẽ không phân phối đến khán giả.

Điều này khá phổ biến với các quảng cáo trên Facebook và khi nó xảy ra, bạn sẽ nhận được một email với lý do từ chối. Bạn cũng có thể xác nhận bằng cách kiểm tra trạng thái quảng cáo của mình trong Ad Manager .

Có nhiều lý do khiến Facebook từ chối quảng cáo, chẳng hạn như:

  • Các vấn đề về ngữ pháp / dấu câu
  • Thực tiễn phân biệt đối xử
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp
  • Nội dung người lớn, sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Các sản phẩm liên quan đến rượu và ma túy
  • Vũ khí và chất nổ
  • Tục tĩu
  • Vi phạm của bên thứ ba

Cách khắc phục:

Có hai cách để giải quyết vấn đề này: thực hiện một số thay đổi đối với quảng cáo của bạn hoặc gửi kháng nghị.

Nếu Facebook nói rằng họ từ chối quảng cáo của bạn vì sử dụng ngôn từ tục tĩu, hãy thay đổi bản sao quảng cáo thành nội dung không có ngôn từ tục tĩu. Lưu quảng cáo và gửi lại. Hy vọng rằng Facebook sẽ chấp thuận nó.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng Facebook đã nhầm lẫn và quảng cáo của bạn đã bị từ chối một cách sai trái, bạn có thể gửi khiếu nại về Chất lượng tài khoản .

Lưu ý: Facebook cũng xem xét trang đích được liên kết với quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang đích của quảng cáo của bạn hoạt động, chứa sản phẩm / dịch vụ phù hợp với sản phẩm / dịch vụ trong quảng cáo và không có dòng tiêu đề gây hiểu lầm.

Ngoài ra, nếu quảng cáo của bạn thuộc một danh mục duy nhất , chẳng hạn như cơ hội việc làm và các vấn đề xã hội, thì việc nhắm mục tiêu của bạn sẽ bị giới hạn (theo độ tuổi, giới tính hoặc vị trí). Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn danh mục mô tả tốt nhất quảng cáo của mình để phạm vi tiếp cận của bạn không bị giảm một cách không cần thiết.

4. Bạn đã đạt đến giới hạn chi tiêu trong tài khoản của mình

Điều này thường xảy ra khi bạn đặt giới hạn chi tiêu và quên mất nó. Giới hạn chi tiêu tài khoản của bạn là ngưỡng ngân sách cho tất cả các chiến dịch quảng cáo chạy với tài khoản của bạn. Khi bạn đạt đến ngưỡng đó, Facebook sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn.

Cách khắc phục:

Khắc phục sự cố này bằng cách thay đổi, đặt lại hoặc xóa giới hạn của bạn.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo > Cài đặt > Phương thức lập hóa đơn và thanh toán

Ở phía bên phải của màn hình, bạn sẽ tìm thấy hộp giới hạn chi tiêu của tài khoản, cũng như số tiền bạn đã chi tiêu trong tổng giới hạn.

Khi bạn tăng, đặt lại hoặc xóa hoàn toàn giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục phân phối.

5. Ngân sách / giá thầu của bạn quá thấp

Khi bạn đặt nhắm mục tiêu theo đối tượng, bạn đang cho thuật toán quảng cáo của Facebook biết loại người mà họ nên phân phối quảng cáo của bạn. Nhưng khi bạn quá hạn chế về ngân sách của mình, Facebook sẽ giảm việc phân phối quảng cáo của bạn đến một đối tượng quá nhỏ đến mức thuật toán không thể thu thập bất kỳ dữ liệu quan trọng nào từ đó.

Ví dụ: nếu bạn đặt 3 đô la – rất nhỏ – làm ngân sách hàng ngày của bạn, thuật toán của Facebook sẽ không thể xác định xem quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, vì vậy nó sẽ ngừng phân phối toàn bộ quảng cáo của bạn.

Mặt khác, nếu bạn đặt 50 đô la làm ngân sách quảng cáo hàng ngày và đặt 2 đô la làm giới hạn giá thầu – điều này rất chặt chẽ – thì thuật toán có thể không có đủ cơ hội để tiếp cận đúng người. Và nếu mọi người không nhìn thấy quảng cáo, thuật toán sẽ ngừng phân phối quảng cáo.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục tốt nhất là giữ giá thầu và ngân sách của bạn đủ cao để thuật toán có thời gian tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Thay vì đặt giới hạn hàng ngày, hãy đặt ngân sách trọn đời . Bằng cách này, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn khi cần thiết và trải đều số tiền trong toàn bộ thời gian chạy của chiến dịch quảng cáo.

Một mẹo khác là bắt đầu với chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất (đặt giá thầu tự động) vì chiến lược này mang lại kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể. Điều này đảm bảo rằng giá thầu của bạn sẽ không bao giờ quá thấp. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh với giới hạn giá thầu hàng ngày dựa trên hiệu suất ban đầu.

6. Bạn đã chọn một đối tượng rất hẹp

Thu hẹp các loại người sẽ thấy quảng cáo của bạn có thể giúp bạn nhận được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, việc giới hạn quảng cáo của bạn cho một đối tượng rất nhỏ có thể khiến Facebook ngừng phân phối quảng cáo của bạn.

Facebook yêu cầu ít nhất 1.000 người dùng trong một đối tượng mục tiêu nhất định. Vì vậy, nếu các thông số nhắm mục tiêu của bạn không có nhiều người hoặc nếu danh sách khách hàng của bạn không khớp với số lượng người mong đợi, thì quảng cáo của bạn có thể không phân phối.

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:

  • Thêm nhiều hành vi và / hoặc sở thích
  • Chỉnh sửa các hạn chế địa lý của bạn
  • Thêm nhiều người dùng hơn vào danh sách khách hàng của bạn
  • Cho phép Facebook Pixel thu thập thêm dữ liệu trước khi bạn khởi chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại
  • Sử dụng Đối tượng Lookalike để giúp Facebook sử dụng đối tượng nguồn (danh sách email, khách truy cập trang web, v.v.) để tìm các khách hàng tiềm năng tương tự dựa trên nhân khẩu học và sở thích.

7. Bạn có chồng chéo phiên đấu giá cao

Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, quảng cáo của bạn sẽ cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác để tiếp cận một đối tượng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, khi bạn có nhiều quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng, bạn có thể bắt đầu cạnh tranh với chính mình – điều này có thể gây hại cho việc phân phối quảng cáo của bạn.

Khi một số bộ quảng cáo của bạn có nhắm mục tiêu tương tự, Facebook sẽ cố gắng ngăn các quảng cáo của bạn cạnh tranh với nhau trong quá trình đấu giá. Tại đây, những quảng cáo có tổng giá trị cao nhất sẽ thắng cuộc đấu giá. Các quảng cáo có giá trị thấp hơn sẽ bị tạm dừng. Điều này làm giảm chi phí và tối đa hóa việc sử dụng ngân sách của bạn.

Mặc dù đây là một tính năng phòng ngừa tuyệt vời, nhưng nó có thể khiến các bộ quảng cáo của bạn hoạt động kém hiệu quả hoặc hoàn toàn không phân phối.

Cách khắc phục:

Bạn có thể khắc phục điều này bằng công cụ Xếp chồng đối tượng của Facebook .

Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và điều hướng đến tab Đối tượng . Chọn đối tượng bạn cho là trùng lặp và nhấp vào Hiển thị đối tượng trùng lặp trong Hành động. Tại đây, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị phần trăm quảng cáo không được phân phối do trùng lặp phiên đấu giá.

Nếu tỷ lệ quảng cáo không được phân phối cao, bạn có thể:

  • Hủy các bộ quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng nhưng mang lại kết quả kém
  • Kết hợp các bộ quảng cáo có đối tượng gần giống nhau

8. Mức độ tương tác với quảng cáo của bạn thấp

Facebook liên tục làm việc để hiển thị các quảng cáo có liên quan và hấp dẫn cho người dùng của mình. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn không liên quan đến đối tượng mục tiêu, Facebook sẽ không phân phối chúng thường xuyên như quảng cáo có liên quan và thúc đẩy nhiều tương tác hơn.

Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo của Facebook bao gồm:

  • Xếp hạng chất lượng: Chất lượng quảng cáo của bạn như thế nào so với các quảng cáo khác cạnh tranh cho cùng một đối tượng.
  • Xếp hạng tỷ lệ tương tác: Tỷ lệ tương tác dự kiến ​​của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.
  • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi dự kiến ​​của quảng cáo so với các quảng cáo có cùng mục tiêu chuyển đổi cạnh tranh cho cùng một đối tượng.

Cách khắc phục:

Một cách để giải quyết vấn đề này là tạo một quảng cáo mới với hình ảnh và thông điệp tốt hơn. Bạn cũng có thể thử điều chỉnh trang đích sau nhấp chuột của mình và nhắm mục tiêu đến đối tượng có mục đích cao. Dưới đây là biểu đồ cho thấy các khuyến nghị của Facebook để khắc phục điều này:

Facebook cũng nói rằng việc chuyển xếp hạng từ thấp lên trung bình sẽ hiệu quả hơn là chuyển từ trung bình lên trên trung bình. Vì vậy, bạn nên tập trung đầu tiên vào việc cải thiện thứ hạng thấp.

9. Bạn đang gặp sự cố về lịch trình

Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn trong thời gian bạn đã đặt. Vì vậy, nếu bạn gặp một (hoặc nhiều) trong số các vấn đề lập lịch này, thì quảng cáo của bạn có thể không phân phối:

  • Quảng cáo, bộ quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn bị tạm dừng
  • Chiến dịch của bạn được thiết lập để chạy vào một ngày sau đó
  • Ngày kết thúc đã trôi qua

Cách khắc phục:

Cách khắc phục là cập nhật lịch trình của bạn. Nếu ngày kết thúc của bạn đã qua, hãy đặt một ngày kết thúc mới. Nếu chiến dịch của bạn bị tạm dừng, hãy khởi động lại nó. Và nếu chiến dịch của bạn được đặt để chạy vào một ngày sau đó nhưng bạn muốn nó bắt đầu ngay bây giờ, hãy chỉnh sửa ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

10. Quảng cáo của bạn không chuyển đổi

Khi bạn chọn một mục tiêu tối ưu hóa, bạn đang cho Facebook biết chính xác hành động mà bạn muốn đối tượng mục tiêu của mình thực hiện. Điều này giúp Facebook nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn tốt hơn.

Giả sử, bạn chọn tối ưu hóa quảng cáo của mình để đăng ký sản phẩm. Những gì bạn đang nói với Facebook là bạn muốn nhắm mục tiêu những người có khả năng đăng ký sản phẩm của bạn dựa trên cách họ đã tương tác với các quảng cáo tương tự.

Facebook phân tích các tín hiệu giá trị của người dùng để xác định đối tượng tốt nhất cho mục tiêu tối ưu hóa của bạn

Để quảng cáo của bạn hoạt động tốt, bạn cần chọn mục tiêu tối ưu hóa phù hợp. Bản thân việc tối ưu hóa quảng cáo cho chuyển đổi không phải là một điều xấu, nhưng nó có thể tiêu cực vì nếu quảng cáo của bạn không chuyển đổi, bạn sẽ không thể thu thập đủ dữ liệu để thuyết phục Facebook rằng mọi người muốn xem quảng cáo của bạn. Và khi Facebook không thể quyết định liệu mọi người có quan tâm đến quảng cáo của bạn hay không, nó có thể ngừng phân phối quảng cáo hoàn toàn.

Cách khắc phục:

Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách cập nhật mục tiêu tối ưu hóa của mình. Chuyển sang một loại chuyển đổi có nhiều khả năng xảy ra hơn, chẳng hạn như “Thêm vào giỏ hàng” thay vì “Mua hàng”.

Hoặc bạn có thể thay đổi mục tiêu tối ưu hóa từ chuyển đổi sang nhấp chuột liên kết. Bằng cách này, Facebook sẽ theo dõi chuyển đổi, nhưng cũng tìm ra ai muốn xem quảng cáo của bạn dựa trên những người đã nhấp vào chúng. Sau đó, nó có thể tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bạn bắt đầu nhận được các cuộc trò chuyện một cách nhất quán, bạn có thể thay đổi mục tiêu tối ưu hóa của mình trở lại chuyển đổi.

Thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo , chọn bộ quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa và chọn Nhấp chuột liên kết làm mục tiêu tối ưu hóa mới.

 

Leave a Comment