Xu hướng chi tiêu của Google Ads trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp và nền kinh tế trên toàn thế giới. Những thay đổi về xu hướng chi tiêu của Google Ads trong năm 2020, cả đang diễn ra và so với năm ngoái, rất quan trọng đối với những nhà quảng cáo, người bán hàng trên thương mại điện tử và doanh nhân muốn học hỏi và tận dụng những biến động này.

Sau phân tích của tháng trước, Lumos có một vài chỉ số chi tiêu cập nhật cũng như dữ liệu “Số lần nhấp” và “Số lần hiển thị” cho hơn 20 ngành.

Xu hướng chi tiêu của Google Ads qua từng năm

Biểu đồ 1 cho thấy tỷ lệ phần trăm thay đổi trung bình hàng năm trong chi tiêu từ 2019 đến 2020.

Bạn có thể thấy rằng chi tiêu từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 đã giảm so với cùng kỳ năm 2019 (khoảng 10%). Nhưng đến tháng 7 năm 2020, chi tiêu bắt đầu phục hồi.

Tuy nhiên, “số lần hiển thị” và “nhấp chuột” vẫn khá mạnh. Các chỉ số này đã tăng lên trong gần như mọi tháng của năm 2019.

Biểu đồ 2 cũng trong cùng một khoảng thời gian và các số liệu nhưng xem xét phần trăm thay đổi trung bình.

Bây giờ bức tranh cục diện trông rất khác. Chi tiêu giảm tới 60% trong tháng 4 và vẫn giảm hơn 40% so với năm ngoái. “Số lần hiển thị” và “Số lần nhấp” theo xu hướng tương tự.

Điều này cho thấy có một số ngoại lệ đang làm tăng giá trị trung bình. Một số tài khoản quảng cáo rõ ràng đã thành công trong suốt đại dịch, trong khi hầu hết các tài khoản đều thấy KPI giảm.

Xu hướng chi tiêu theo ngành và quy mô tài khoản

Lumos đã chia nhỏ chi tiêu theo kích thước tài khoản để tìm hiểu sâu hơn về những kết quả này. Trong Biểu đồ 3, bạn sẽ thấy rằng chỉ những tài khoản lớn, những người chi tiêu hơn 10.000 bảng Anh mỗi tháng, mới có thể tăng chi tiêu của họ kể từ tháng 6. “Hiển thị” và “Nhấp chuột” cũng theo xu hướng tương tự.

Có vẻ như phiên đấu giá đang bị chi phối bởi những người chi tiêu tài khoản lớn này, trong khi các tài khoản nhỏ hơn thì chi tiêu hầu như giảm. Những người chi tiêu ít hơn 1000 bảng Anh mỗi tháng cho Google Ads đều cảm nhận được tác động tiêu cực của đại dịch.

Cũng có sự khác biệt lớn giữa các ngành. Trong Biểu đồ 4, chúng ta có thể thấy rằng ngành Thể Hình và Làm Đẹp, Nhà và Vườn, và Mua sắm đều tăng so với năm ngoái. (Đối với các agency, có thể đáng để theo đuổi những kiểu khách hàng này nếu bạn chưa làm việc với họ!)

Ngược lại, ngành Du lịch, Sở thích và Thời gian rỗi và Bất động sản đều có mức giảm chi phí trung bình

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay