Xây dựng phòng Marketing In-house hay thuê 1 đơn vị Agency?

Trong thị trường kinh doanh, marketing là công cụ đắc lực thu hút khách hàng, mang lại doanh số giúp doanh nghiệp phát triển. Nhưng hình thức marketing nào là hiệu quả: Xây dựng phòng Marketing In-house hay thuê 1 đơn vị Agency? Đây là vấn đề đặt ra cho tất cả các doanh nghiệp. Để có lựa chọn tốt nhất nó phụ thuộc nhiều yếu tố như tài chính, khả năng quản lý, nhu cầu và đặc điểm hình thức marketing.  

Marketing inhouse là gì?

In-house marketing là bộ phận marketing trong doanh nghiệp thực hiện các công việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm từ bước lên ý tưởng, kế hoạch tới thực hiện và đánh giá hiệu quả. Doanh nghiệp không thuê các agency bên ngoài mà tự làm các công việc này. Tuy nhiên hoạt động marketing inhouse phụ thuộc rất nhiều vào quy mô doanh nghiệp.  

Marketing inhouse là gì?

Ưu điểm của inhouse

Xây dựng một team marketing in-house là cách tốt nhất để tối đa hoá hiệu quả marketing theo đúng mục tiêu của công ty, vì đây là đội ngũ chỉ tập trung hoàn toàn vào việc nghiên cứu các hành vi của khách hàng cũng như cố gắng giành được tình cảm từ họ. Những nghiên cứu và thử nghiệm từ team in-house cũng là những cơ sở thông tin nội bộ hữu ích cho các bộ phận khác trong công ty.

Một điều chắc chắn rằng các thành viên nội bộ được kỳ vọng sẽ là những người đầy nhiệt huyết và tận tụy với mục tiêu của công ty. Vì vậy, xây dựng một team in-house từ những nhân viên giỏi chính là thiết lập nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tùy theo đặc điểm công ty mà mỗi phòng inhouse có cách làm việc riêng của mình. Ở các tập đoàn lớn, doanh nghiệp đa quốc gia phòng marketing hoạt động chặt chẽ, các thủ tục tiến hành theo các bước, xét duyệt qua các cấp phòng ban. Bên cạnh đó các doanh nghiệp nhỏ lại làm việc theo cách linh hoạt, lên ý tưởng và tiến hành kế hoạch nhanh chóng.

Hạn chế khi doanh nghiệp sử dụng marketing inhouse

Tuy nhiên, việc xây dựng 1 phòng marketing in house cho doanh nghiệp không phải điều dễ dàng, đặc biết là với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ:

Hạn chế khi doanh nghiệp sử dụng marketing inhouse

  • Vấn đề chi phí: chi phí đào tạo, xây dựng đội ngũ, trang thiết bị đồ họa không phải rẻ. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp sẽ tuyển dụng ít nhân sự, một nhân viên kiêm nhiều vị trí công việc cùng lúc. 
  • Khó xây dựng đội ngũ chuyên môn cao, vì hầu hết các vị trí có chuyên môn cao thì không làm việc trong môi trường nhỏ, mức lương trả cho các vị trí này không hề thấp nên có thể nói đây là điểm khó. 
  • Mất thời gian đào tạo: Nhân viên có chuyên môn họ chọn môi trường làm việc chuyên nghiệp về marketing, do đó khi tuyển dụng nhân sự mới, nhận sự có ít kinh nghiệm công ty cần cho đi học các khóa marketing tốn thời gian chí phí cho doanh nghiệp.                                  
  • Chỉ tập trung vào lĩnh vực duy nhất, hạn chế sáng tạo, chậm nắm bắt các xu hướng marketing mới. Lý do là bởi marketing in-house thường chỉ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp. Họ ít hoặc không có cơ hội tiếp cận, ứng dụng những ý tưởng khác. Điều này có thể khiến cách thức marketing của doanh nghiệp trở nên lỗi thời, cứng nhắc.

Agency: Chuyên gia linh hoạt trong ngành

Cùng với sự ra đời ồ ạt của các doanh nghiệp, sức cạnh tranh trên thị trường càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu marketing đó các công ty agency đã ra đời. Agency là một trong những giải pháp tối ưu nhất, giúp họ cải thiện được tình hình kinh doanh cũng như lợi nhuận. 

Giải pháp marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp

Giải pháp marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp

Thuê ngoài một Agency là cách nhanh nhất để có được những chuyên gia đã qua đào tạo bài bản hỗ trợ quản lý các dự án quảng cáo của công ty. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của các Agency phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của nhân viên, vì vậy nếu lựa chọn thuê Agency, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong việc tuyển dụng người phù hợp.

Các Agency làm việc đồng thời với nhiều khách hàng khác nhau giúp họ có được những kiến thức và cái nhìn thực tiễn dựa vào nền tảng từ các nhà quảng cáo và nhiều ngành, cũng như khả năng ứng dụng chúng để thúc đẩy chiến dịch của bạn.

Việc thoả thuận với các Agency thường khá linh hoạt, đáp ứng được yêu cầu của công ty bạn ngay cả khi quy mô chiến dịch quảng cáo thay đổi đáng kể. Trình độ chuyên môn của Agency không gắn liền với từng cá nhân nhân viên như khi bạn tự xây dựng team in-house cho mình. Vì vậy, chi phí cố định thấp hơn cùng với sự phụ thuộc vào từng nhân viên sẽ ít rủi ro hơn cho bạn.

Chỉ tập trung vào một dự án duy nhất có thể làm giảm đi tính sáng tạo. Nhưng đối với các Agency, kinh nghiệm làm việc cho nhiều khách hàng, nhiều dự án khác nhau chính là lợi thế cho đội ngũ sáng tạo của Agency luôn được duy trì cảm hứng, đưa ra ý tưởng và cập nhật những điều mới mẻ. Nhờ đó, công ty của bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo mới lạ và thú vị mà một team in-house không thể nào mang lại được.

Với dịch vụ Marketing thuê ngoài, doanh nghiệp có nhiều thời gian quản lý nội bộ công ty, tập trung vào quá trình sản xuất, nâng cao chất lượng cho sản phẩm. Bạn là chủ doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề kinh doanh, đang có nhu mở rộng thị trường… mà chưa biết làm thế nào. Hãy để Lumos Việt Nam giúp bạn, chúng tôi có kinh nghiệp nhiều năm trong nghề, được tiếp xúc làm việc với các đối tác trong và ngoài nước, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao chắc chắn sẽ làm khách hàng hài lòng hơn cả mong đợi.  

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay