Đây là một cập nhật quan trọng dành cho các Nhà quảng cáo trên Facebook. Theo các báo cáo , Facebook đang loại bỏ các hạn chế của mình đối với các quảng cáo có hơn 20% văn bản trong hình ảnh chính.
Như chia sẻ của chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra , Facebook đang liên hệ trực tiếp với các nhà quảng cáo để thông báo cho họ về bản cập nhật, giải thích rằng:
“… chúng tôi sẽ không còn phạt hay hạn chế các quảng cáo có lượng văn bản hình ảnh cao hơn trong các cuộc đấu giá và phân phối.”
Hiện Facebook chưa có phản hồi gì thêm, nhưng theo ghi chú ở trên, nền tảng hiện đang trong quá trình cập nhật tài liệu để phản ánh cập nhật này – ví dụ: trên trang Trợ giúp của Facebook về văn bản trong hình ảnh quảng cáo, hiện nó cho biết:
Phiên bản trước của tổng quan này đã phác thảo các giới hạn quảng cáo cụ thể:
“Để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người xem và nhà quảng cáo, quảng cáo xuất hiện trên Facebook, Instagram và Mạng đối tượng được sàng lọc dựa trên lượng văn bản hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo của bạn. Dựa trên đánh giá này, các quảng cáo có tỷ lệ văn bản hình ảnh cao hơn có thể không được hiển thị. Xin lưu ý rằng các ngoại lệ có thể áp dụng cho một số hình ảnh quảng cáo nhất định. Ví dụ: các trường hợp miễn trừ áp dụng cho bìa sách, bìa album và hình ảnh sản phẩm. “
Quy tắc khá rõ ràng – những quảng cáo có quá nhiều văn bản trong hình ảnh của chúng sẽ không được chấp thuận.
Facebook thậm chí còn cung cấp công cụ Lớp phủ văn bản để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có phù hợp với giới hạn 20% hay không.
Những hạn chế về văn bản lâu nay của Facebook trong hình ảnh quảng cáo đã khiến nhiều nhà quảng cáo phải đau đầu, đòi hỏi phải định dạng lại hình ảnh quảng cáo,giảm đi lượng text đáng kể để phù hợp với các quy tắc quảng cáo của Facebook. Đôi khi, quy trình thực thi của Facebook về mặt này cũng có sai sót, vì vậy nhiều người sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy những giới hạn đó bị loại bỏ.
Tại sao Facebook lại có giới hạn văn bản?
Trong những năm qua, Facebook đã nhiều lần lưu ý rằng người dùng Facebook và Instagram không thích quảng cáo có quá nhiều văn bản trong hình ảnh chính, vì vậy nó bị hạn chế dường như để cải thiện trải nghiệm người dùng nói chung.
Bản cập nhật mới này dường như loại bỏ mọi hạn chế về phạm vi tiếp cận đối với quảng cáo, có nghĩa là quảng cáo có hơn 20% văn bản trong hình ảnh chính sẽ được hiển thị như bình thường và sẽ tiếp cận lượng người tương tự như bất kỳ quảng cáo Facebook nào khác. Như bạn có thể thấy trong giải thích chính thức, Facebook vẫn cho rằng hình ảnh quảng cáo có ít hơn 20% văn bản hoạt động tốt hơn và khuyến nghị các nhà quảng cáo “giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn, rõ ràng và súc tích để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả”.
Nhưng nếu bạn bao gồm nhiều văn bản hơn trong hình ảnh quảng cáo của mình, quảng cáo của bạn vẫn sẽ chạy và về mặt lý thuyết có thể tiếp cận nhiều người như bất kỳ chiến dịch nào khác, tùy thuộc vào cách tiếp cận của bạn.
Chúng tôi sẽ cập nhật bài đăng này với nhiều thông tin hơn từ Facebook khi được cung cấp.