Sau khi công bố giới hạn sắp tới về số lượng quảng cáo mà một Trang doanh nghiệp có thể chạy vào bất kỳ thời điểm nào vào tháng 11 năm ngoái , Facebook hiện đã vạch ra chính xác cách thức áp dụng các quy định mới của mình , với bốn cấp danh mục nhà quảng cáo sẽ xác định số lượng quảng cáo mà mỗi trang có thể chạy. Facebook cho biết, điều này sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất quảng cáo.
Theo giải thích của Facebook :
“Khi một nhà quảng cáo chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc, mỗi quảng cáo phân phối ít thường xuyên hơn. Điều này có nghĩa là ít quảng cáo thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu hơn và nhiều ngân sách hơn được chi tiêu trước khi hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa hiệu suất.”
Giai đoạn máy học giai đoạn mà trong đó hệ thống quảng cáo của Facebook ‘học’ làm thế nào để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo, dựa trên những người mà quảng cáo của bạn được hiển thị tới, những người tương tác với quảng cáo, và hiểu rõ đối tượng đúng với mục tiêu chiến dịch của bạn.
“Trong giai đoạn máy học, hệ thống phân phối đang tìm cách tốt nhất để phân phối quảng cáo của bạn, do đó, hiệu suất kém ổn định hơn và giá mỗi hành động (CPA) thường cũng bất ổn. Giai đoạn máy học xảy ra khi bạn tạo một quảng cáo mới hoặc thực hiện một chỉnh sửa quan trọng cho một quảng cáo hiện có. ”
Về cơ bản, bạn cần chạy quảng cáo Facebook của mình trong một khoảng thời gian đủ lâu để thấy kết quả tối ưu – và khi các nhà quảng cáo chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc, Facebook nói rằng nhiều quảng cáo không bao giờ có được cơ hội hoàn thành máy học.
“Chúng tôi phát hiện ra rằng trong nhiều trường hợp, bốn trong mười quảng cáo đang chạy không thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu và nhiều quảng cáo trong số này đến từ các nhà quảng cáo chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc. Vì lý do này, chúng tôi đang thực hiện giới hạn về số lượng quảng cáo trên mỗi Trang có thể chạy cùng một lúc. ”
Nhưng đừng lo lắng – giới hạn này vẫn là con số khá lớn:
250 quảng cáo là con số khá lớn với hầu hết các nhà quảng cáo, gần như sẽ không có vấn đề gì quá nghiêm trọng với đại đa số. Nhưng có thể có vấn đề với những chiến dịch cần sử dụng số lượng quảng cáo lớn, ví dụ, chiến dịch Trump, được cho là đã chi gần 20 triệu đô la cho hơn 218.000 quảng cáo Facebook khác nhau trong suốt năm 2019.
Các giới hạn mới sẽ có hiệu lực từ tháng 2 năm 2021, với việc triển khai cho toàn bộ cho các Trang – vì vậy bạn vẫn có một thời gian để tinh chỉnh quảng cáo của mình để đáp ứng các ngưỡng trên. Các nhà quảng cáo sẽ có thể biết khi nào giới hạn quảng cáo của họ có hiệu lực trong Trình quản lý quảng cáo .
Ở một khía cạnh nào đó, thật kỳ lạ khi thấy Facebook chủ động hạn chế chi tiêu cho quảng cáo – nếu bạn muốn chi tiền, có lẽ họ nên để bạn làm điều đó. Nhưng một lần nữa, kết quả kém không phản ánh tốt về Facebook nói chung khi mà đây một nền tảng quảng cáo. Nếu Facebook có thể cung cấp kết quả tốt hơn, theo cách mà trên thực tế, sẽ không có tác động lớn đến chi tiêu quảng cáo tổng thể, thì điều đó có lẽ tốt hơn cho Facebook và các đối tác, vì nó sẽ cho phép Facebook chứng minh ROI tốt hơn và khuyến khích đầu tư hơn nữa.
Bạn có kiểm tra giới hạn số lượng quảng cáo trên trang tại đây
Dịch: Tùng Anh
Nguồn: Socialmediatoday