Hiện nay các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như Spa mọc lên rất nhiều nhưng chỉ 1 thời gian cũng có rất nhiều Spa đành ngậm ngùi đóng cửa. Nguyên nhân đa phần là do rất nhiều chủ spa loay hoay không biết nên bắt đầu từ đầu để triển khai một chiến lược rõ ràng và rành mạch. Làm chiến lược thương hiệu cho spa của mình có khó đến vậy, cùng LUMOS đơn giản hóa cách lên chiến lược marketing spa nhé!
Bộ nhận diện thương hiệu:
Trong bất kì một chiến lược marketing spa nào, bộ nhận diện thương hiệu đều đóng một vai trò rất quan trọng. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng biết spa bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì, thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng là gì hay đơn giản là tên thương hiệu và màu sắc thương hiệu của bạn.
Thiết kế logo và slogan là những bước cực kì quan trọng để truyền tải những gì bạn muốn nói với khách hàng mục tiêu. Một logo và slogan cần được lên ý tưởng và thiết kế chỉnh chu. Sau đó sử dụng logo và slogan cho các ấn phẩm truyền thông khác nhằm tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu từ phía khách hàng.
Lập fanpage và website cho Spa:
Trong thời đại công nghệ hóa và marketing online chiếm thế thượng phong thì lập các kênh mạng xã hội, nền tảng Google là một trong những yếu tố thiết yếu. Đây cũng là 2 kênh chính giúp bạn trưng bày spa một cách “online” tốt nhất. Khách hàng khi có nhu cầu sẽ tìm hiểu chính qua facebook và website để đánh giá xem spa của bạn có chuyên nghiệp và chất lượng không. Đặc biệt là khi ngành thẩm mỹ làm đẹp có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ bề ngoài của phụ nữ.
Đừng bỏ qua SMS Marketing khi chăm sóc khách hàng
Không nhiều khách hàng sẽ thường xuyên check mail, nhưng phần lớn sẽ check message khi được nhận. Khi đã có một lượng khách hàng trung thành thì những sự kiện lớn, chương trình ưu đãi sẽ được đưa vào bản chiến lược marketing spa ở giai đoạn củng cố thương hiệu.
Khác với Facebook hay Google, SMS Marketing thể hiện sự tận tình chăm sóc khách hàng, dù đó chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ giữ chân khách hàng đến với thương hiệu của bạn và tăng giá trị vòng đời khách hàng.
Feedback khách hàng – vũ khí tối ưu
Đối với lĩnh vực mĩ phẩm, thẩm mỹ làm đẹp thì lời nói, kinh nghiệm cũng như kết quả chứng thực có giá trị hơn mọi mẫu quảng cáo. Vì vậy, đừng ngần ngại xin feedback khách hàng cho những sản phẩm và dịch vụ của mình.
Feedback khách hàng là vũ khí tối ưu tăng sự tin tưởng và tiếp nhận thông tin từ nhãn hàng và thương hiệu spa. Trong chiến lược marketing spa, hãy đan xen feedback khách hàng để làm đầy nội dung một cách hiệu quả.
Chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết
Một đặc thù của ngành thẩm mỹ làm đẹp chính là khách hàng sẽ tin tưởng tuyệt đối vào thương hiệu của bạn một khi họ cảm thấy đây chính là sản phẩm và dịch vụ dành cho riêng mình. Nhiệm vụ của bạn chính là giúp họ hiểu thương hiệu spa của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.
Cá nhân hóa và chăm sóc khách hàng suốt hành trình họ đến với spa là một nhiệm vụ giúp khách hàng cảm thấy họ nhận được sự quan tâm đặc biệt. Đối với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, đừng quên nhắn lời cảm ơn cũng như dành tặng những món quà nhỏ. Đây là cách giữ chân khách hàng cũng như tăng tính chất truyền miệng quảng cáo cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới hơn.