Content không chỉ là nghệ thuật đầu bút mà nó là chìa khóa thành công mang sức mạnh cho doanh nghiệp phát triển. Nhưng làm sao để viết content hay, thu hút người đọc thì nó lại không phải đơn giản. Kể cả với các content chuyên nghiệp, dân trong nghề lâu năm thì viết nội dung cũng cần theo một công thức. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để có được các bài viết đỉnh cao nhất nhé.
Bí quyết viết content bán hàng
Mục đích của content bán hàng là thu hút khách hàng tăng doanh số và doanh thu về cho doanh nghiệp. Việc dùng ngôn từ để làm khách hàng hứng thú, tò mò tìm hiểu sản phẩm của bạn.
Cho khách hàng quà tặng trước khi bán hàng
Kết hợp cùng việc quảng cáo, việc cho khách hàng nhận được gì đó sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, họ ấn tượng tốt hơn về công ty bạn. Ví dụ như một thứ hàng hóa miễn phí: thông tin chăm sóc sức khỏe, thông tin dinh dưỡng, khuyến mại khóa học, mã khuyến mại mua hàng…
Khi khách hàng để lại thông tin gmail hoặc số điện thoại sẽ nhận được các món quà đó. Như vậy bạn vừa có thông tin người mua tiềm năng vừa mạng đến được lợi ích cho họ. Content kiểu này cần khéo léo để người đọc thấy thoải mái, tự nguyện khi trao đổi thông tin. Nó cũng quyết định việc họ có đọc các nội dung tiếp theo hay không, nên hãy làm thật tự nhiên, gợi sự tò mò về quà tặng cho người đọc.
Để người đọc tò mò về sản phẩm
Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng đây là mẹo có khả năng thành công rất cao cho dân content. Người đọc tò mò họ sẽ ở lại đọc nội dung bài viết lâu hơn, tự tìm hiểu các dịch vụ khách của website mà không cần doanh nghiệp phải giới thiệu. Một khi biết đươc giá trị doanh nghiệp phù hợp họ tự động trở thành khách hàng thân thiết của bạn.
Cách viết content bán hàng facebook thu hút
Khi quảng cáo qua facebook, giai đoạn đầu doanh nghiệp cần nhất là sự tương tác của khách hàng. Tương tác bằng cách thả cảm xúc, bình luận, chia sẻ đều mang về lợi ích. Mạng xã hội cũng dễ dàng trong việc tạo ra kết nối giữa người bán và người mua, giữa các khách hàng chia sẻ với nhau.
Đặt câu hỏi kết nối
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc nói chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh luận hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm giác của đối tượng hơn.
Thông tin súc tích, dễ hiểu
Khi bạn lần đầu tương tác với một người có khả năng mua hàng, bạn phải cần phải chậm rãi và không phân phối quá nhiều thông tin ngay từ khi bắt đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. dùng chủ đề thông tin của bạn và tiêu đề bài post của bạn để giới thiệu về thương hiệu.
Hình ảnh thu hút người dùng facebook nán lại xem
Khi mà bạn lướt bảng tin Facebook, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. dưới đây là các kiểu nội dung trực quan phổ biến nhất: Ảnh biểu cảm cảm giác, ảnh quate, ảnh chụp độc đáo, video…
Viết content cho web theo mô hình 4A – 5A
4A là mô hình viết bài gồm 4 yếu tố: Aware – nhận biết, Attitude – thái độ, Act – hành động, Act again – lặp lại hành động. Điểm nhấn của mô hình này là hành động được lặp lại hai lần. Với cách viết này người đọc dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn, nếu sau lần đầu còn băn khoăn. Cùng với đó thái độ của thương hiệu cũng cần được chú ý đến, giúp thương hiệu có được nét riêng.
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của internet, hành vi mua hàng của con người thay đổi mô hình 4A có những điểm không còn phù hợp. Philip Kotler cha đẻ của marketing đã phát triển mô hình 5A dành cho thời đại công nghệ số từ mô hình 4A gốc. 5A gồm 5 yếu tố là: Awareness – biết được, Appeal – khả năng thu hút, Ask – tìm hiểu, Action – hành động, Advocate – ủng hộ thương hiệu.
Mô hình 5A ra đời tạo nên những thay đổi cho việc viết content nói chung và những khác biệt cho cả ngành marketing nói riêng. Đây như hình mẫu content mà tất cả mọi người muốn hướng đến. Lợi thế của 5A so với các hình thức marketing khác là nó không nhất thiết theo quy trình cụ thể, không có các bước cố định, linh động xử lý theo yêu cầu nội dung.