“Làm sao để thu hút khách hàng đến spa?” đây luôn luôn là vấn đề mà tất cả những người đang có ý định hoặc đã dấn thân vào ngành spa đều quan tâm. Với kinh nghiệm nhiều năm làm marketing cho ngành spa, Adigi đã đúc kết và tổng hợp một số lưu ý để góp phần giúp thu hút khách hàng đến spa của bạn.
Trong kinh doanh spa, điều quan trọng nhất là spa của bạn phải khác biệt, để khách hàng có thể nhớ được spa của bạn giữa hàng ngàn spa, thẩm mỹ viện đang mọc ra và cạnh tranh nhau.
Hãy tạo ra sự khác biệt trong dịch vụ
Để làm được điểu này bạn cần hiểu chính mình và khách hàng. Bạn cần trả lời cho các câu hỏi: điểm mạnh của bạn là gì? điểm yếu của bạn là gì? khách hàng của bạn là ai? Nhu cầu, sở thích, đặc điểm tiêu dùng của họ như thế nào. Nhiều spa đã sai lầm ngay trong việc xác định đối tượng khác hàng của mình dẫn đến tình trạng vắng khách khi kinh doanh. Bạn cần hiểu mình và khách hàng của mình để trả lời câu hỏi vì sao họ lại đến spa của bạn, trong khi họ cũng có quyền lựa chọn hàng loạt các spa khác? Đó chính là cách giúp bạn thu thập thông tin để đưa ra những chiến lược phù hợp, tạo ấn tượng tốt và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Sau khi đã hiểu mình và khách hàng, bạn cần tạo ra sự khác biệt trong dịch vụ của bạn, dịch vụ của bạn phải là tốt nhất trong mức giá nào, dịch vụ của bạn có công nghệ hiện đại nhất, dịch vụ của bạn được thực hiện bởi chuyên gia hàng đầu, dịch vụ của bạn là tốt nhất ở đâu. Ví dụ, spa của bạn là spa cung cấp dịch vụ giảm béo tốt nhất Hải Phòng. Hãy tạo ra sự khác biệt và định vị hình ảnh đó trong lòng khách hàng.
Hãy tạo ra sự khác biệt trong bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đến xây dựng kênh bán online giúp doanh nghiệp tham gia môi trường kinh doanh trên internet của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
Hãy tạo ra sự khác biệt trong văn hóa phục vụ
Tiếp đến, bạn không thể bỏ qua việc lựa chọn và đào tạo nhân sự, xây dựng một quy trình chuẩn trong các hoạt động tại spa của mình, dù là spa lớn hay nhỏ đi chăng nữa. Kinh nghiệm và tay nghề của nhân viên sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng câu chuyện tổng thể, từ lúc họ đặt chân vào spa của bạn được đón tiếp như thế nào, sự tận tình, chu đáo và thân thiện của tư vấn viên, kỹ thuật viên ra sao…cho đến lúc khách hàng rời khỏi spa, mới chính là yếu tố then chốt.