Sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, nặng hơn có thể bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook.
Trong mỗi lĩnh vực, sẽ có một số từ bạn không được phép sử dụng, dù chúng ta cảm thấy chúng rất bình thường, thậm chí khá phổ biến trên Facebook.
Ở bài viết này, Lumos cùng bạn chỉ thảo luận về câu hỏi: Những từ nào đang bị cấm trong quảng cáo Facebook?
1. Những từ bị cấm trong lĩnh vực y tế – sức khỏe
Với chủ đề này, bạn cần tránh dùng:
– Từ liên quan đến bộ phận cơ thể:
Gan, tim, thận, bao tử, xương khớp,…Facebook cấm buôn bán bộ phận cơ thể người, việc sử dụng những từ liên quan làm thuật toán liệt quảng cáo của bạn vào nhóm buôn bán bộ phận cơ thể.
– Đề cập đến tên chủ thể bệnh:
Viêm xoang, thấp khớp, suy thận, cao huyết áp, ung thư, béo phì (Từ này rất dễ vi phạm nếu bạn bán thực phẩm chức năng)…Hoặc bất kì căn bệnh nào tương tự.
– Từ liên quan đến sức khỏe cá nhân:
Theo nguyên văn chính sách của Facebook, quảng cáo không được chứa hình ảnh trước và sau hoặc ảnh mô tả kết quả không mong muốn, khó thành hiện thực.
Nội dung quảng cáo không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân, nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc sản phẩm liên quan đến sức khỏe.
Vì vậy, bạn cần hạn chế những từ như: Bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, cấp cứu, khỏi bệnh, xét nghiệm, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, thất vọng, tự tử, tử nạn, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh…
– Từ liên quan đến thuốc chữa bệnh:
Thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, thuốc trị cao huyết áp, thuốc đông y, thuốc trị suy thận, thuốc tăng cường sinh lý…
– Các thành phần hóa học/ sinh học :
Collagen, Omega 3, vitamin – omega, axit – chất xơ, thành phần dược liệu trong thuốc…
– Các nội dung liên quan đến việc yêu cầu cung cấp thông tin về sức khỏe:
Trong nội dung chạy quảng cáo Facebook không được yêu cầu người dùng cung cấp thông tin sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tình trạng bệnh tật…
2. Những từ bị cấm chạy quảng cáo Facebook trong spa/ thẩm mỹ viện
Tương tự như lĩnh vực y tế, sức khỏe, quảng cáo spa và các thẩm mỹ viện sẽ không được phê duyệt nếu bạn viết:
– Bạn đang thừa cân/ béo phì?
– Bạn cảm thấy muộn phiền vì gương mặt của mình?
– Đừng tự ti về vòng 2 của bạn.
– Chúng tôi là dịch vụ spa số một ở Việt Nam.
– Liệu trình giúp chị em ngoài 40 trẻ lại 10 tuổi.
– Quy trình thần kỳ đã được nhiều chị em thử nghiệm và thành công.
– Phương pháp tăng vòng 1/ vòng 3, giảm vòng 2 thần kỳ.
– Đảm bảo giảm 10 ký sau 3 lần điều trị.
3. Từ liên quan tài chính – tiền tệ bị cấm chạy Facebook ads
Đối với lĩnh vực này thì một loạt những từ khá phổ biến sau đây cũng sẽ bị cấm trong quảng cáo Facebook.
– Lĩnh vực cho vay:
Vay – vay vốn – tiền tệ, tài chính – Vay tín chấp – Vay tín dụng – Lãi suất – Thuế – Cho vay vốn – Giải ngân – Vay nóng…
Hoặc bất kỳ từ ngữ nào liên quan đến dịch vụ cho vay ngắn hạn, nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của ai đó đến ngày họ nhận lương.
– Đấu giá tiền xu:
Về cơ bản, đấu giá tiền cổ, tiền xu hoặc các dịch vụ kinh doanh tương tự bị cấm quảng cáo trên Facebook 100%.
– Sản phẩm/ dịch vụ tài chính:
Không được sử dụng quảng cáo có nội dung chào bán tiền ảo lần đầu ra công chúng, quyền chọn nhị phân hoặc giao dịch hợp đồng chênh lệch.
Ngoài ra, trong nội dung không được yêu cầu người dùng cung cấp số tài khoản ngân hàng, số định tuyến ngân hàng, số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ…Đây là những từ bị hạn chế hiển thị.
4. Những từ thuộc chủ đề Giới tính – Quốc gia – Chủng tộc
Theo chính sách của Facebook, quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử dựa trên những đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, thiên hướng tình dục, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật hoặc đặc tính di truyền.
Những từ dưới đây không hẳn bị cấm 100% trong quảng cáo Facebook, nhưng bạn nên hạn chế sử dụng:
– Từ ngữ chỉ giới tính: Ông kia (kiểu như ông lớn VinGroup, ông lớn Novaland…), bà nọ, chú, cô, anh, em (Kiểu như theo kinh nghiệm từ anh ruột của tôi…), nữ giới, nam giới.
– Từ ngữ chỉ quốc gia, lãnh thổ: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…
– Từ ngữ mang tính chất phân biệt chủng tộc: người dân tộc, người da đen, người da trắng…
5. Chủ đề theo dõi/ xâm phạm riêng tư cá nhân
Camera theo dõi, camera an ninh, camera quay lén…Hoặc những từ liên quan đến dịch vụ thám tử, theo dõi, phần mềm gián điệp…
Facebook hiện không cho phép kinh doanh bằng quảng cáo đối với các sản phẩm dùng để theo dõi người khác, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền riêng tư của người dùng.
6. Nội dung liên quan đến cam kết/ chắn chắn/ so sánh nhất
Trong các mẫu quảng cáo, đã tăng cường sự tin tưởng của khách hàng, content thường sử dụng các từ ngữ so sánh, đặc biệt là so sánh nhất. Hoặc các bạn viết content theo dạng cam kết chất lượng sản phẩm, đảm bảo, chắc chắn về 1 thứ gì đó.
Những content dạng này thường bị thuật toán đánh giá là tuyên bố gây hiểu lầm. Facebook cấm quảng cáo không được chứa khẳng định lừa đảo, sai sự thật hoặc gây hiểu lầm như khẳng định hiệu quả, tính chất của sản phẩm/ dịch vụ, hoặc khẳng định khiến người dùng kì vọng vào những điều phi thực tế, chẳng hạn khẳng định về sức khỏe, việc làm hoặc hiệu quả giảm cân.
Những từ ngữ bị đưa vào danh sách bị cấm chạy quảng cáo Facebook, bao gồm:
Cam kết 100%, đảm bảo 100%, cam kết, chắn chắn rằng, sản phẩm uy tín nhất, thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ (Pháp, Đức…), cam kết có việc làm sau khóa học…
Đây đều là những từ hoàn toàn bị cấm trong quảng cáo Facebook.
7. Từ ngữ dính đến thương hiệu đã được đăng ký
Theo chính sách quảng cáo của Facebook, quảng cáo không được vi phạm quyền của bên thứ 3, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa, quyền riêng tư, quyền sở hữu…
Vì vậy, đối với các thương hiệu đã được đăng ký, chỉ cần bạn nhắc đến trong phần nội dung văn bản, hay hình ảnh, video thì tất cả đều không được phê duyệt, hoặc bị cấm hiển thị khi quảng cáo Facebook.
Ví dụ như tên các thương hiệu lớn như: Sneaker, Adidas, Pepsi…Nói chung, những thương hiệu lớn đã được đăng ký bản quyền thương hiệu. Vậy nên chỉ khi nào các bạn là nhà phân phối chính thức, có đầy đủ giấy tờ thì mới được quyền đưa tên thương hiệu vào phần nội dung.
8. Một số từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook khác
– Thuốc lá, rượu, cờ bạc…
– Trị mụn, trị sẹo, trị thâm…
– Tăng cân, giảm cân, các từ ngữ về thể trạng
– Thực phẩm chức năng
– Ăn kiêng
– Hộ chiếu, số đỏ, sổ hộ khẩu, hẹn hò.
9. Lưu ý về hình ảnh quảng cáo Facebook
Các ngành như thẩm mỹ viện, làm đẹp, nha khoa…Rất thường hay sử dụng ảnh phẫu thuật, cận cảnh. Và những hình ảnh như vậy cũng sẽ bị cấm, hoặc bị hạn chế hiển thị.
9.2 Hình ảnh so sánh trước sau
Nếu các bạn lấy 2 hình ảnh so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm, Facebook cũng sẽ cấm hiển thị đối với quảng cáo này.
Kết luận
Nếu các bạn muốn quảng cáo của mình được phê duyệt, không bị cấm hay hạn chế hiển thị thì ngoài việc quan tâm đến các vấn để khác, các bạn cũng cần để ý và không sử dụng các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook được liệt kê ở trên nữa nhé
Chúc thành công!!!