Quảng cáo Facebook mà một hình thức quảng cáo mà bất kì doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng cần cân nhắc tới. Đó là bởi vì dân số của Facebook chỉ riêng tại Việt Nam cho đến hiện nay đã có hơn 35 triệu người sử dụng Facebook, và con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh. Nếu bạn sử dụng Facebook để quảng cáo hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, có nghĩa là bạn đang tiếp cận đến hơn 1/3 dân số Việt Nam đang là cư dân của Facebook. Đây là một con số khổng lồ mà nếu bạn sử dụng các công cụ truyền thông khác sẽ khó mà có thể chạm mốc được.
QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?
ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK
Một điều tuyệt vời mà bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook đó là bạn dễ dàng đo lường được độ hiệu quả. Không như những kênh truyền thông phổ biến trước đây như báo chí, quảng cáo truyền hình, tờ rơi… khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể nhắm chọn đối tượng nhìn thấy quảng cáo sao cho đúng và phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.
Sau đó, khi quảng cáo Facebook đã được triển khai, bạn sẽ được báo cáo về tỉ lệ click, tỉ lệ tương tác nói chung. Lợi điểm thứ 2 của quảng cáo Facebook là nhờ tỉ lệ chuyển đổi được Facebook đo lường vô cùng chi tiết, bạn sẽ biết được mẫu quảng cáo của mình có hiệu quả hay không và ngay lập tức thay đổi content hoặc nhắm chọn nếu thấy không hiệu quả, từ đó tối đa hoá lợi nhuận, tiết kiệm nguồn lực như thời gian, tiền bạc… Hơn nữa, những con số mang ý nghĩa tỉ lệ chuyển đổi sẽ cho bạn biết sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn có hấp dẫn với người tiêu dùng hay không, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đã tốt chưa, vì vậy chất lượng thương hiệu sẽ cải thiện từng ngày nhờ Quảng cáo Facebook rất nhiều.
BẠN CẦN QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS ?
TƯ VẤN MIỄN PHÍ, HỖ TRỢ 24/7 – CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ
HOTLINE: 038.810.6866
CÁC BƯỚC QUẢNG CÁO FACEBOOK TẠI LUMOS VIỆT NAM
CÁC HÌNH THỨC CÁC QUẢNG FACEBOOK THÔNG DỤNG
- QUẢNG CÁO PAGE POST:
Đây là hình thức quảng cáo bài viết bao gồm phần bài viết chữ tối đa 150 từ (Facebook đang hạn chế số lượng từ viết trong bài quảng cáo, phần chữ càng ngắn, nội dung xúc tích, cô động càng được đánh giá cao) và phần hình ảnh. Một bài quảng cáo Pagepost có thể quảng cáo nhiều hình ảnh, hoặc thịnh hành nhất hiện giờ là 1 clip và nhiều hình ảnh mô tả.
- QUẢNG CÁO VIDEO POST:
Đây là hình thức quảng cáo được Facebook khuyến khích người dùng trải nghiệm nhất, bởi Facebook tin rằng dùng Video để quảng cáo sẽ đạt tốc độ viral tốt hơn, đánh vào cảm xúc của người xem mạnh hơn – hãy nhớ rằng, những doanh nghiệp bán hàng tốt trên Facebook là đều bán hàng được nhờ đánh vào cảm xúc và chốt sales khi cảm xúc muốn mua hàng còn ở cực đại
Quảng cáo Video post bao gồm phần bài viết chữ tối đa 150 từ và kèm theo là 1 video clip. - QUẢNG CÁO PAGELIKE:
Đây là hình thức quảng cáo trang fanpage, từ đó thu hút người dùng subcribe và like trang fanpage của bạn. Cách đây 2 năm, đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên, dạo sau Facebook đánh giá rằng hình thức này chưa thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nên không đề cao nữa, vì vậy giá quảng cáo của Pagelike có cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác của Facebook
Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp vừa mở fanpage không lâu, thì quảng cáo Pagelike chính là 1 hình thức mà bạn cần cân nhắc tới, vì người tiêu dùng luôn đánh giá mức độ uy tín của một trang bán hàng qua số lượng subcribe, like page trước tiên. - QUẢNG CÁO MULTI PRODUCTS:
Đây là hình thức quảng cáo tương tự 90% của quảng cáo Domain. Điểm khác biệt ở đây là khi bạn đang muốn ra mắt công chúng 1 bộ sưu tập, vì vậy bài quảng cáo sẽ gồm nhiều hình ảnh chung 1 portfolio và dù khách hàng click vào hình ảnh nào cũng sẽ kéo họ về trang đích là website, landing page của website mà bạn mong muốn
- QUẢNG CÁO LEAD ADS:
Đây là một hình thức quảng cáo khá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên nó lại mang hiệu quả vô cùng cao vì cho doanh nghiệp một database không giới hạn các khách hàng tiềm năng và đang thực sự có nhu cầu
Phần quảng cáo bao gồm phần chữ 150 từ và phần hình ảnh có nút “Sign up” có góc. Nếu người dùng có nhu cầu với sản phẩm sẽ nhấn vào nút “Sign up”. Chính vì Facebook đã lưu thông tin của người dùng như tên tuổi, số điện thoại, email, giới tính… vì vậy bảng hỏi sẽ được tự động điền và người dùng sẽ cảm thấy tiện lợi, nhanh chóng khi đăng kí tham gia sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn
Ngay sau đó, bạn sẽ dùng tiếp database đó để khai thác khách hàng từ telesales để xác nhận thông tin. Vì đa số khách hàng khi nhấn vào nút là đã có nhu cầu nên tỉ lệ chuyển đổi bán hàng rất cao, thường lên đến 25 – 40%. Tuy nhiên, đã loại bỏ các trường hợp người dùng bấm nhầm làm spam database của bạn, hãy thêm 1 câu mà Facebook không thể tự động điền được để xác nhận rằng khách hàng chắn chắn muốn mua hàng. Ví dụ như “Bạn muốn chúng tôi ship hàng trong ngày nào?”. Lưu ý là không nên thêm hơn 1 câu vì như vậy người dùng sẽ cảm thấy thủ tục rườm rà và từ bỏ mua hàng. Những việc chốt sales còn lại bạn có thể áp dụng khi telesales. - QUẢNG CÁO DOMAIN:
Quảng cáo Domain là hình thức quảng cáo tiện lợi cho những doanh nghiệp muốn vừa quảng cáo fanpage Facebook, vừa muốn quảng cáo website. Nếu bạn đang phân phối những sản phẩm, dịch vụ cao cấp, khách hàng của bạn cần tham khảo nhiều thông tin hơn, được trình bày với những bố cục đặc trưng mà chỉ website mới có thể trình bày được, thì quảng cáo Domain chính là dành cho bạn. Ưu điểm của hình thức này là vừa tăng tương tác của người dùng đến fanpage Facebook, vừa tăng traffic website, từ đó hỗ trợ SEO cho website của bạn, tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của website trên hệ thống Google
Quảng cáo Domain bao gồm phần chữ 150 từ và 1 hình ảnh được link về website của bạn. Khi người tiếp cận click vào hình ảnh đó, màn hình tương tác sẽ tự động chuyển sang website để họ tiếp tục tra cứu thông tin có chiều sâu hơn - QUẢNG CÁO DYNAMIC PRODUCTS:
Đây là hình thức quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp muốn ra mắt một catalogue sản phẩm của mình. Quảng cáo chỉ hiển thị trên news feed của những người dùng có lịch sử đã từng quan tâm đến các sản phẩm có liên quan đến catalogue doanh nghiệp bạn. Vì vậy doanh nghiệp có thể quảng cáo chuỗi sản phẩm tới đúng người đang có nhu cầu.
- QUẢNG CÁO STANDARD ADS:
Đây là một hình thức quảng cáo website trên hệ thống Facebook. Quảng cáo Standard Ads là hình thức tăng traffic đáng kể cho website, hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược SEO của doanh nghiệp. Quảng cáo Standard Ads chỉ xuất hiện ở cột phải và hình ảnh banner có gắn link dẫn về website.
- QUẢNG CÁO EVENT RESPONSIVE:
Đây là hình thức quảng cáo Facebook đặc biệt dành cho những doanh nghiệp đang khởi động các chương trình event – đặc biệt là các chương trình, sự kiện tương tác nhiều với người dùng. Nút “tham gia chương trình” sẽ xuất hiện ở vị trí bắt mắt nhất, kích thích người tiếp cận tương tác với chương trình sự kiện.
- QUẢNG CÁO OFFER CLAIM:
Đây là hình thức quảng cáo Facebook dành cho bạn khi doanh nghiệp muốn giới thiệu các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn của mình đến cộng đồng. Một cách rất tâm lí, nút kêu gọi hành động như “Nhận khuyến mãi ngay”, “Nhận ưu đãi ngay” sẽ xuất hiện thu hút, kích thích nhu cầu mua hàng của người tiếp cận.
- QUẢNG CÁO APP INSTALL:
Đây là hình thức quảng cáo Facebook dành riêng cho những doanh nghiệp phát triển ứng dụng phần mềm điện thoại thông minh. Bằng những hành động cụ thể như “Cài đặt”, “Sử dụng thử”, “chơi ngay”… phần mềm của doanh nghiệp sẽ nhanh chống được phổ biến tới toàn cầu.
QUY TRÌNH QUẢNG CÁO FACEBOOK TẠI LUMOS VIỆT NAM
1. Tiếp nhận thông tin: Quảng cáo Facebook là dịch vụ “hot”nhất Việt Nam hiện nay, bởi lẽ 2/3 người Việt Nam hiện tại đang là công dân Facebook. Chính vì vậy, một khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook của Lumos có nghĩa là bạn đang có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến hơn 8 triệu người. Trước khi bắt đầu tiến hành kí kết hợp đồng, Lumos luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và những hiểu biết chuyên môn về khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp biết đến
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN