Pr trên Facebook là gì và bí quyết Pr trên Facebook thành công

Pr là một thuậ ngữ quen thuộc để chỉ về một công cụ marketing. Tuy nhiên, khi nhắc đến Pr hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay đến các bài đăng trên báo chí. Trên thực tế, hoạt động Pr được diễn ra ở nhiều kênh khác nhau và Pr trên Facebook hiện nay là một xu hướng rất được ưa chuộng. Vậy Pr trên kênh Facebook là gì? Đâu là sự khác biệt và tạo nên thành công với kênh mạng xã hội này thông qua Pr.

Giải mã khái niệm Pr trên Facebook là gì?

Pr là cụm từ viết tắt của Public Relations hoặc còn có ý nghĩa khác là quan hệ công chúng. Điều đó có nghĩa là thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp sẽ được kết nối với cộng đồng, với khách hàng, với các đơn vị tổ chức khác.

Pr trên Facebook là hình thức phổ biến trên Facebook

Thông thường Pr bao gồm rất nhiều nhiệm vụ khác nhau được triển khai trên nhiều kênh từ bên trong nội bộ đến bên ngoài doanh nghiệp. Và khi Pr được triển khai trên các kênh mạng xã hội điển hình là Facebook thì được gọi là Pr trên Facebook. Mục tiêu chính của hoạt động này chính là làm nền tảng cho việc bán hàng thông qua tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể làm Pr dưới hình thức cá nhân trên chính trang Facebook cá nhân của mình. Hoặc làm dưới dạng doanh nghiệp bằng cách tạo lập Fanpage.

Vì sao Pr trên Facebook được hàng ngàn doanh nghiệp lựa chọn?

Một trong những lý do hàng đầu để các doanh nghiệp lựa chọn Facebook là nơi đầu tư cho thương hiệu và bán hàng chính là vì quy mô của mạng xã hội này. Với một quy mô cực kỳ khổng lồ hơn 45,3 triệu người dùng. Đây là một cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không có doanh nghiệp nào muốn bỏ qua. Và với sức mạnh này, Facebook hiển nhiên trở thành nơi truyền thông và xây dựng thương hiệu hàng đầu phù hợp cho hoạt động Pr.

Ngoài việc lựa chọn làm Pr trên Facebook vì quy mô cực lớn của nền tảng này. Pr thông qua kênh Facebook cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp như:

Thứ nhất, mức chi phí vô cùng tiết kiệm so với việc triển khai Pr trên các kênh khác. Pr được triển khai khá phổ biến cho các kênh như báo chí hay tivi. Tuy nhiên những kênh này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải bỏ ra một mức chi phí khá lớn. Một bài viết Pr được đăng trên các báo lớn như 24H hay Vnexpress có thể lên đến vài chục triệu đồng cho một lần xuất hiện. Ngược lại, khi xây dựng và phát triển các fanpage phục vụ cho việc Pr thì bạn không phải mất phí. Và với lượng người dùng lớn bạn sẽ dễ tiếp cận và lan tỏa cũng như kết nối cộng đồng hơn.

Pr trên Facebook tiết kiệm chi phí

Thứ hai, các thông điệp được sử dụng cho Pr trên Facebook dễ dàng quản lý và điều chỉnh được. Nếu như môt nội dung được đăng trên báo chí là kênh trung gian thì để chỉnh sửa nội dung bạn cần phải tốn nhiều thời gian. Nhưng với tài khoản Facebook do bạn sở hữu, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh những nội dung mình đăng tải bất kỳ lúc nào. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn quản lý tốt tất cả các nội dung của mình.

Thứ ba, xây dựng và phát triển hình thức Pr trên Facebook đúng cách ban dễ dàng xây dựng được giá trị và uy tín của thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là một hoạt động vô cùng quan trong của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, thực hiện Pr trên Facebook tốt là cách để kết nối với cộng đồng và khách hàng nhằm xây dựng các giá trị thương hiệu. Khi sức mạnh thương hiệu tăng, bạn sẽ dễ dàng khai thác các hoạt động bán hàng hơn.

Bí quyết để doanh nghiệp thành công khi Pr trên Facebook

Rất nhiều các doanh nghiệp đã thực hiện Pr trên Facebook thành công và mang lại những giá trị tích cực cho thương hiệu và bán hàng. Không quá khó để những hoạt động Pr của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn chỉ cần tham khảo và thực hành ngay một số bí quyết được rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn của các doanh nghiệp như sau:

Xác định được đúng mục tiêu và đối tượng phù hợp

Mục tiêu luôn là vấn đề quan trọng cần phải xác định đầu tiên không chỉ đối với Pr trên Facebook mà còn đối với bất kỳ kế hoạch nào. Mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng có định hướng về những viêc cụ thể cần làm để đạt được mục tiêu này. Đối với Pr bạn cần có mục tiêu phù hợp với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp đã được đặt ra trước đó. Và chắc chắn mục tiêu này phải hướng đến việc kết nối giữa doanh nghiệp đối với cộng đồng xung quanh. Ví dụ, bạn có thể chọn mục tiêu tăng số lượng người theo dõi của công ty thông qua các hoạt động Pr của mình.

Pr trên Facebook cần xác định đúng mục tiêu

Bên cạnh mục tiêu, xác định chính xác đối tượng dựa theo mục tiêu này là yếu tố mấu chốt tiếp theo. Nội dung được truyền tải cần đến đúng với đối tượng phù hợp. Đó cũng chính là nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Đặc điểm của đối tượng hướng đến còn giúp bạn quyết định được cách thức mình cần sử dụng là gì. Bạn nên lựa chọn nội dung ra sao để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy ghi nhớ rằng, dù Pr là hoạt động để kết nối doanh nghiệp với một cộng đồng rộng lớn nhưng bạn cũng cần chọn lọc cộng đồng có đặc điểm phù hợp với doanh nghiệp. Tiếp cận sai đối tượng khiến bạn tốn kém thời gian và chi phí.

Cần sử dụng các chiến thuật để hỗ trợ cho chiến lược

Bên cạnh các chiến lược là hướng đi chính cho toàn bộ quá trình Pr trên Facebook thì bạn có thể linh hoạt thêm những chiến thuật giúp đẩy nhanh tiến độ hơn cho hoạt động này. Chiến thuật này có thể được áp dụng trong cách sử dụng nguồn nhân lực, thông điệp được truyền tải đến khách hàng hoặc thậm chí là kết hợp thêm một số kênh khác để hỗ trợ cho Facebook. Sử dụng chiến thuật linh hoạt giúp bạn nhanh chóng đến đích hơn.

Xác định được mức ngân sách dành cho Pr trên Facebook

Các hoạt động marketing đều cần có ngân sách để thực hiện và Pr trên Facebook không ngoại lệ. Phân bổ ngân sách hợp lý cho các giai đoạn để hoàn thành được mục tiêu đã đề ra là một trong những yếu tố giúp bạn thành công. Chính vì vậy, bạn cần xác định được mức ngân sách mình đang có và phân chia cho các hạng mục như thế nào.

Có kế hoạch hành động cụ thể và cách đo lường

Hành động cụ thể chính là yếu tố trực tiếp nhất dẫn đến kết quả của hoạt động Pr trên Facebook. Bởi với mục tiêu đã được đặt ra nhưng bạn không có bất kỳ kế hoạch hành động nào thì mọi việc trở nên vô nghĩa. Vậy việc bạn cần làm chính là xác định đâu là những việc cần làm và làm như thế nào để tiến đến mục tiêu đã được xác định trước đó.

Sau khi hành động xong, bước đo lường và đánh giá cũng vô cùng cần thiết để bạn biết được mức độ hiệu quả đến đâu. Những đánh giá này là cơ sở tốt nhất cho các kế hoạch Pr tiếp theo. Riêng đối với Pr, đo lường hiệu quả thông qua những phản hồi từ cộng đồng là hình thức phổ biến nhất. Thu thập những ý kiến này và tổng hợp bạn sẽ có những kinh nghiệm quý giá của riêng mình.

Pr trên Facebook thành công không khó, bạn chỉ cần thực hiện một cách bài bản và có mục tiêu, định hướng và kế hoạch hành động rõ ràng. Hãy sẵn sàng để khai thác những tiềm năng lớn từ một mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Đầu tư thông minh với Pr bạn sẽ nhận được những hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng. Điều đó giúp thương hiệu của bạn ngày càng vững mạnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay