Tất tần tật về Facebook Page Insights
Facebook Insight là một công cụ thống kê tất cả những thông số mà facebook cung cấp cho nhà quảng cáo, những Insights này có thể được xem như công cụ không thể thiếu đối với những người muốn theo dõi lượng tương tác người dùng trên các Fanpage của họ. Facebook cập nhật phiên bản Page Insights mới với nhiều cải tiến quan trọng, góp phần giúp các chủ fan page có thể đo lường được hiệu quả của page cũng như cải tiến chiến lược nội dung nhằm tăng tỉ lệ tương tác giữa người dùng và nội dung. Đây là công cụ miễn phí có nhiệm vụ hỗ trợ Marketing trên Facebook. Ngoài ra, Facebook Insight sẽ có thể xác định được thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài.
Công cụ phân tích fan page này của Facebook khá hay với nhiều chỉ số mới hữu ích và thực dụng hơn so với phiên bản cũ. Nói ra thì dài dòng, nhưng túm lại là nó giúp chúng ta giải đáp được cậu hỏi muôn của giới truyền thông, quảng cáo và Social Media:” Fan Page của reach được bao nhiều người ? Bao nhiều người đã viral thông điệp của bạn trên facebook ? Họ là ai ? Có đặc điểm nhân khẩu học ra sao ?”…
Trước đây, Page Insights đưa cho bạn những thông tin như: tuổi, giới tính, quốc gia, thành phố và ngôn ngữ… của những người bạn muốn biết. Bây giờ, cập nhật tính năng mới cho phép bạn xem không chỉ của những người trong page của bạn mà còn của những người đã tương tác với bài viết. Điều này giúp các quản trị viên page xác định những nội dung nào đang tương tác mạnh mẽ với khán giả, có chiến lược tốt hơn trong việc đưa lên các bài viết.
Bên cạnh đó nó cũng giúp các chủ fan page xác định được nội dung nào của Page nhận được nhiều feedback cũng như tương tác của người dùng. Từ đó, chúng ta có thể tìm ra chiến lượng nội dung phù hợp để fan page ngày càng có nhiều người tham gia trò chuyện với doanh nghiệp của mình.
Một số thay đổi lớn của Facebook Fan Page trong giai đoạn này:
#1: Hiện nay người dùng không cần thiết phải like fan page vẫn có thể like, comment bất cứ post nào của Page. Facebook đã bắt đầu ép chúng ta phải thực sự tạo ra những giá trị thực tiễn cho người dùng để chinh phục trái tim và khiến họ phải tự nguyện click Like. Thời kì của các cuộc thi ảnh khiến người dùng phải like fan page mới được like ảnh để ủng hộ bạn bè đã kết thúc. Các chủ fan page cần phải có chiến lược nội dung thông minh và chú ý nhiều hơn về sở thích của người dùng.
New Facebook Page Insights
#2: Bù lại cho thay đổi thứ 1 ở trên, Facebook lại cung cấp thêm cho fan page chỉ số People Talking About This để đo lường mức độ tương tác của người dùng với Page. Bạn chỉ có thể có vài trăm Fan nhưng chỉ số People Taliking About This của bạn có thể lên tới hàng nghìn nếu Page của bạn có rất nhiều người tương tác (cả fan lẫn nonfan). Khách viếng thăm sẽ có thể nhìn thấy được chỉ số này và dễ dàng quyết định có trở thành fan của bạn hay không. Một lần nữa Facebook lại khuyến khích chúng ta nên tạo ra nhiều nội dung hay để khiến người dùng phải tương tác.
Facebook People Talking About This
#3: Facebook sẽ bắt đầu gỡ bỏ 2 ứng dụng đó là Discussion và Review để tập trung tương tác của người dùng lên Wall.
Có thể nói đây sẽ là thời kì của sự “Tương tác”. Để có thể hiểu rõ hơn về các chỉ số đo lường hiệu quả tương tác cũng như các chỉ số khác của fan page, bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn về Page Insights mới của Facebook mà mình đã dịch đã dịch ra tiếng Việt để mọi người dễ theo dõi. Facebook audience insights có thể giúp bạn điều chỉnh các bài đăng để đảm bảo cung cấp đúng nội dung, đúng thông điệp và đúng thời điểm để kết nối tốt nhất với những người theo dõi tốt nhất. Do đó, đây là một tính năng quan trọng doanh nghiệp không thể bỏ qua trong thời đại quảng cáo Facebook lên ngôi.