CastingAsia: Tiếp thị truyền thông tích hợp qua người ảnh hưởng

“Integrated Influencer Marketing”: Đột phá với cách tiếp cận mới về Tiếp thị – truyền thông qua Người ảnh hưởng từ CastingAsia

Influencer marketing – không còn đơn thuần là một chiến thuật

Những năm gần đây được coi là giai đoạn bùng nổ của Influencer Marketing (Tiếp thị thông qua Người ảnh hưởng), do sự phát triển không ngừng của Internet và Mạng Xã Hội. Trái với nhiều dự đoán trước đó rằng bong bóng influencer marketing sẽ vỡ vụn và thoái trào khi công nghệ liên tục phát triển, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt những phương tiện và công cụ truyền thông kỹ thuật số khác. Song trên thực tế, chính điều đó khiến influencer marketing đang ngày càng “tiến hoá” lên một cấp độ cao hơn: Không chỉ là một chiêu thức trong Tiếp thị – truyền thông mà giờ đã trở thành “một ngành công nghiệp” riêng.

Đi cùng với sự tăng trưởng đó của influencer marketing là nhu cầu cấp tốc cho việc phát triển chiến lược và công cụ hỗ trợ, đòi hỏi các thương hiệu và các đơn vị cung ứng dịch vụ/sản phẩm Tiếp thị – truyền thông cần thay đổi về cái nhìn và cách làm influencer marketing.

“Tiếp cận từ cấp chiến lược và thực thi thông qua hệ sinh thái khép kín về Người ảnh hưởng lớn nhất Châu Á: CastingAsia – tiên phong dẫn dắt thị trường”

Mọi kế hoạch đều phải bắt nguồn từ một chiến lược đúng

Là đơn vị có kinh nghiệm hơn 3 năm trong lĩnh vực influencer marketing tại 12 quốc gia khắp Châu Á, CastingAsia sớm nhìn ra những cơ hội và thách thức từ sự tiến hoá này. Từ đó đưa ra khái niệm “Integrated Influencer Marketing” (Tiếp thị-truyền thông tích hợp qua Người ảnh hưởng) – thể hiện cách tiếp cận hoàn toàn mới: Kết hợp giữa Influencer marketing và Digital marketing.

Cụ thể hơn, đó là việc một chiến dịch Influencer marketing được tối ưu hoá qua các bước: Nghiên cứu & phân tích dữ liệu (Data Research & Analytics), Lập kế hoạch (Planning), Sáng tạo ý tưởng và nội dung (Creative/Production), với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ (Tech platforms) và Mạng lưới Người ảnh hưởng (Influencer networks).

Trong đó có các quan điểm chính sau:

  • Tạo sự hiện diện của Influencer trong suốt hành trình của khách hàng (Customer Journey), từ khi họ chưa biết gì, tới khi mua sản phẩm và trở thành một khách hàng của thương hiệu. Influencer không chỉ phát huy tốt ở vai trò PR (xây dựng thương hiệu) và Advertising (hoạt động quảng cáo nhận biết sản phẩm ngoài thị trường) mà thậm chí cả bán hàng, chăm sóc khách hàng và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.
  • Chuyển đổi vai trò: Influencer marketing sẽ không chỉ đơn thuần là một chiến thuật, chiêu thức truyền thông mà có thể chuyển đổi thành một chiến lược always-on.
  • Tận dụng tối đa khả năng sáng tạo (creative capabilities) trên các nền tảng đa dạng (Truyền hình, Youtube, Facebook, Instagram, TikTok hay OOH)
  • Ứng dụng triệt để các nền tảng công nghệ và công cụ trong việc lập kế hoạch, triển khai và đo lường các chiến dịch truyền thông.
  • Tối đa hóa những thông tin từ dữ liệu người dùng và người ảnh hưởng, dựa trên các công cụ phân tích, báo cáo và đo lường để lên kế hoạch influencer marketing hiệu quả.
  • Tận dụng sức mạnh của những người ảnh hưởng nhỏ (micro influencer) và người sáng tạo nội dung (content creator) để dạng hoá nội dung và tiếp cận tới nhiều người dùng hơn.

Cung cấp một hệ sinh thái Truyền thông tích hợp qua người ảnh hưởng đầu tiên và lớn nhất tại Châu Á.

Cùng với cách tiếp cận mới này, Casting Asia khẳng định là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng và phát triển giải pháp truyền thông tích hợp qua người ảnh hưởng, với động thái tái thiết kế các sản phẩm, dịch vụ hiện có và cho ra mắt Integrated Influencer Marketing Lab.

Lợi thế đầy cạnh tranh từ giải pháp tích hợp này:

  • Lợi ích tối ưu cho thương hiệu: Với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp cả ở Việt Nam và toàn Châu Á, thương hiệu sẽ được tư vấn về chiến lược nhất quán, ý tưởng sáng tạo nội dung, kế hoạch tiếp cận và kết nối với nhóm influencer phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất. Dễ dàng theo dõi hiệu quả, quản lý chiến dịch và nhận báo cáo quan trọng một cách tự động mà không cần thông qua nhiều đầu mối trung gian, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
  • Tăng độ ảnh hưởng đối với các influencer: Bên cạnh nguồn doanh thu hấp dẫn, các influencer có thể dễ dàng tăng độ nổi tiếng từ việc tự do tham gia không giới hạn vào chiến dịch của các thương hiệu trên CastingAsia.

Trong đó, trụ cột của giải pháp tích hợp này là việc CastingAsia phát triển nền tảng influencer marketing All-in-One – CastingAsia Platform. Nền tảng này được thiết kế để hỗ trợ việc phân tích, tìm kiếm, tuyển dụng và quản lý từng cấp độ Influencer, tương ứng với từng giai đoạn của chiến dịch. Điều này giúp tạo nhiều điểm chạm trên hành trình của người dùng, tối đa hóa hiệu quả từ độ phủ đến lượt tương tác các Influencer có thể tạo ra.

Mạng lưới người sáng tạo nội dung – CastingAsia Creators Networks là bước hoàn thiện cuối cùng trong hệ sinh thái Người ảnh hưởng của CastingAsia nhằm mang đến một mạng lưới đa kênh (MCN). Hiện nay, CastingAsia Creators Networks có hơn 3,000 kênh sáng tạo nội dung, tạo ra hơn 4 tỷ lượt xem hàng tháng, tiếp cận hơn 40 triệu người theo dõi khắp Châu Á, trong đó có hơn 15 triệu người theo dõi tại Việt Nam. Việc sở hữu tài khoản Mạng lưới đa kênh MCN này không chỉ khẳng định thêm vị trí đối tác chiến lược với Google/Youtube của CastingAsia, mà còn là nền tảng quan trọng để hỗ trợ các thương hiệu trong việc đồng sản xuất và phát hành nội dung cùng người ảnh hưởng trên quy mô toàn Châu Á.

Một số nhà sáng tạo nội dung nổi bật của CastingAsia tại Việt Nam

Những chiến dịch thành công của đơn vị đi đầu xu thế

Minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của CastingAsia là những chiến dịch Tiếp thị tích hợp qua người ảnh hưởng gây được tiếng vang lớn. Điển hình là chiến dịch truyền thông TikTok “Dọn nghiệp thoát ế” với phần lớn đóng góp của ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của nhiều nhóm influencer. Kết hợp từ khóa “ế”“khẩu nghiệp” với trào lưu dọn nhà trước Tết, đội ngũ sáng tạo CastingAsia đã tạo ra chiến dịch hashtag challenge trên TikTok.

Các video gắn hashtag #donnghiepthoate có lượt view trên Facebook cán mốc 1,7 triệu và hơn 25 nghìn lượt xem trên TikTok, tạo ra hiệu ứng bùng nổ với hơn 7,000 lượt tải app chỉ trong 1 tuần,

Phương pháp tiếp cận Integrated Influencer Marketing cũng được áp dụng trong các chiến dịch nhỏ và ngắn hạn. Case study là Traveloka – lần đầu tiên tại Việt Nam có một chiến dịch nhãn hàng đưa quảng cáo offline OOH lên mạng xã hội. Hiệu ứng cộng hưởng từ offline lên online và ngược lại tạo ra mức độ thành công ngoài kỳ vọng của chiến dịch.

Chiến dịch đã mở đầu, kích thích sự yêu thích thương hiệu với những Người ảnh hưởng sáng tạo nội dung (Content creators), sau đó được lan tỏa bằng các hình thức sáng tạo, cá nhân hóa khác nữa trên CastingAsia Marketplace. Không khó hiểu khi chiến dịch đạt được 121% tương tác so với KPI ban đầu đặt ra, với tổng số 13,000 cuộc trò chuyện xuyên suốt hành trình

Tạm Kết

Có chiến lược nhất quán và kiên định là bước đầu tiên đặt nền móng cho một chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng thành công. Việc sử dụng giải pháp tích hợp là yếu tố cần thiết để đạt hiệu quả cao hơn cho các chiến dịch cũng như tiết kiệm thời gian, nguồn lực và chi phí cho doanh nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay